Tin mới nhất

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết

Cuộc thư hùng trên sân Wanda Metropolitano kết thúc ở phút 102 sau màn xô xát hỗn loạn giữa cầu thủ đôi bên và đội giành quyền đi tiếp Man City sẽ còn phải quay lại Madrid để tranh tài ở vòng bán kết Champions League

 
 

Chiến thắng mong manh 1-0 ở trận lượt đi đã buộc Man City phải gồng mình chống đỡ áp lực khủng khiếp từ phía đội chủ nhà Atletico Madrid khi đôi bên tái đấu tại sân Wanda Metropolitano rạng sáng 14-4. Chỉ có thể nói hai đội đã phải đấu trí lẫn đua sức vì suất vé vào chơi vòng bán kết Champions League, sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì cơ hội đi tiếp ở cúp châu Âu.

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 1.

Antoine Griezmann tranh chấp với Ilkay Gundogan

Sau khi hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận về lối chơi phòng ngự vô hồn, thiếu cảm xúc ở trận lượt đi, Atletico Madrid đã thay đổi hẳn về cách tiếp cận trận đấu khi quay về sân nhà đá trận lượt về. Các cầu thủ của HLV Diego Simeone tích cực cầm bóng hơn nhưng cũng không giấu ý đồ đá phòng ngự phản công. Về phần mình, Man City cũng chẳng đẩy cao đội hình tấn công dồn dập như trước dù vẫn là đội kiểm soát bóng lẫn nắm thế trận nhiều hơn.

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 2.

Gundogan đánh đầu sau pha sút bóng chạm cột dọc khung thành Atletico

Những tình huống bóng nguy hiểm, vì thế, không xuất hiện nhiều trong hiệp 1. Pha tấn công đáng chú ý nhất là ở phút 30 khi Phil Foden chuyền bóng đúng tầm cho Ilkay Gundogan dứt điểm, bóng tìm đúng cột dọc khung thành chủ nhà Atletico Madrid. Bóng bật ra và Gundogan lao người đánh đầu bồi, bóng lại chạm người hậu vệ Filipe thay vì hướng vào khung thành.

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 3.

Antoine Griezmann sau pha dứt điểm bất thành

Atletico Madrid bất ngờ tăng tốc sau giờ nghỉ và trận đấu đáng xem hơn từ đây với những pha bóng “ăn miếng trả miếng” giữa hai đội. Antoine Griezmann có pha dứt điểm ngẫu hứng, bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City trong gang tấc ở phút 57. 

Bốn phút trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, Angel Correa nhả bóng vừa tầm cho Cunha băng vào dứt điểm, may cho Man City là trung vệ John Stones kịp lùi về cản phá cứu thua.

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 4.

Atletico vây hãm khung thành Man City

Phút 89, trong lúc xông vào tranh chấp bóng với Phil Foden, Filipe tranh thủ đá vào chân đối thủ khiến tuyển thủ Anh đau đớn lăn lộn trên sân. Cầu thủ đôi bên lao vào tranh cãi, xô xát tạo nên cảnh hỗn loạn khủng khiếp. 

 
 

Trọng tài Siebert đã rút thẻ vàng thứ nhì, truất quyền thi đấu của Felipe cũng như suýt đuổi cả Stefan Savic, người lôi xềnh xệch Foden ra khỏi sân khiến các cầu thủ Man City tức giận.

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 5.

Felipe đá xấu Foden trong pha tranh chấp

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 6.

Zinchenko ngăn Savic lôi Foden khỏi sân

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 7.

Felipe bị truất quyền thi đấu…

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 8.

… sau màn xô xát, ẩu đả giữa cầu thủ hai đội

Chỉ còn chơi với 10 người, Atletico Madrid vẫn thi đấu đầy nỗ lực, gây sức ép về phía khung thành của Man City ở khoảng thời gian 9 phút bù giờ. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Ederson khi cản phá các pha dứt điểm của Yannick Carasco và Angel Correa mà khung thành Man City mới đứng vững đến hết 102 phút.

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 9.

Man City vào bán kết…

Loại nghẹt thở Atletico, Man City chờ chạm trán Real Madrid ở bán kết - Ảnh 10.

… và nỗi thất vọng của Atletico Madrid

Hòa 0-0 nghẹt thở với Atletico Madrid, Man City giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 1-0 và giành vé vào bán kết, chờ đối đầu tiếp với một đội bóng Madrid khác là Real Madrid!

Đông Linh – Ảnh: Reuters

 
Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/loai-nghet-tho-atletico-man-city-cho-cham-tran-real-madrid-o-ban-ket-2022041406283831.htm