Thể thao - Giải trí

Malaysia điên đầu vì Covid, Indonesia mới đáng ngại hơn với ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia ở trận tiếp theo của bảng B vòng bảng AFF Cup 2021. Malaysia đã đánh bại cả hai đối thủ được xem là yếu nhất bảng là Campuchia và Lào, do đó giờ họ sẽ chỉ có việc dồn sức giành kết quả tốt nhất trước Việt Nam, Indonesia. Nhưng ĐT Việt Nam cũng có lợi thế của mình khi được nghỉ nhiều ngày để dành sức cho trận đấu tới.

Malaysia điên đầu vì Covid, Indonesia mới đáng ngại hơn với ĐT Việt Nam? - 1

HLV Tan Cheng Hoe và ĐT Malaysia đã thắng 2 trận đầu tiên nhưng vất vả đang ngày một lớn dần

Cục diện vòng bảng lúc này đã khá rõ rệt khi Lào và Campuchia gần như không có cửa cạnh tranh vé đi tiếp, trong khi Indonesia đã thắng trận đầu tiên và cho thấy họ đủ sức để gây khó dễ cho 2 đối thủ cạnh tranh cùng bảng. ĐT Việt Nam cũng đã có 3 điểm trước Lào và nếu không để sơ sẩy gì trước một Campuchia đã tiến bộ đáng kể, khả năng đi tiếp của chúng ta sẽ phụ thuộc vào 2 trận đối đầu trực tiếp.

Thực tế trước trận đấu sắp tới, ĐT Malaysia lại đang gặp rất nhiều bất lợi ập đến. Akhyar Rashid sau màn trình diễn chói sáng giúp đánh bại Campuchia đã bị nhiễm Covid-19 và phải cách ly nên chắc chắn không đấu ĐT Việt Nam. Hiện HLV Tan Cheng Hoe đang lo lắng rất nhiều vì quân nhà nhiều người nhiễm virus.

Thực tế sự chuẩn bị của Malaysia từ trước giải đã có nhiều trắc trở. Trong 11 cầu thủ đá chính gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6, Malaysia đã mất tới 6 người vì những lý do khác nhau. Những La’Vere Corbin-Ong và Matthew Davies ở hàng thủ không được triệu tập, tiền vệ Brendan Gan phải vắng mặt để trị bệnh, Akram Mahinan cùng với Mohamadou Sumareh thì chấn thương.

Malaysia điên đầu vì Covid, Indonesia mới đáng ngại hơn với ĐT Việt Nam? - 2

Đội hình Malaysia ở trận thua Việt Nam 1-2 hồi tháng 6 đã mất tới 6 cầu thủ

Ngoài ra HLV Tan Cheng Hoe còn quyết định gạt đi các ngoại binh nhập tịch để trao cơ hội cho cầu thủ nội. Chỉ duy nhất Guilherme de Paula được triệu tập và điều này đã tạo ra tâm lý căng thẳng trong nội bộ Malaysia, De Paula một mặt hiểu rằng nhiều đồng đội vẫn ủng hộ anh, nhưng mặt khác anh biết một số tuyển thủ mới đã được hưởng lợi từ chính sách mới nên họ và anh không thực sự nhìn nhau một cách quá thiện cảm. Đó là chưa kể De Paula vẫn đang tiếp tục bị chính CĐV Malaysia la ó.

Việc thay đổi chiến lược xây dựng đội hình đồng nghĩa HLV Tan Cheng Hoe đã mang đến AFF Cup một số không nhỏ các cá nhân mới. 13 cầu thủ chưa từng dự AFF Cup, tức chiếm hơn một nửa trong danh sách 24 người. Nếu như Campuchia mang nhiều nhân tố trẻ đến dự giải để chuẩn bị cho SEA Games và đa số là các thành viên đã đoạt vé dự vòng chung kết U19 châu Á, phần lớn các tuyển thủ mới của Malaysia không đồng hành với nhau ở cấp tuyển trẻ.

Malaysia điên đầu vì Covid, Indonesia mới đáng ngại hơn với ĐT Việt Nam? - 3

Indonesia (áo đỏ) chơi khá gắn kết và khả năng pressing tốt dù còn nhiều điểm yếu

Thời điểm này Indonesia thậm chí có phần nhỉnh hơn so với Malaysia. Họ đã chạm đáy sau những kết quả ở nửa đầu vòng loại World Cup, nhưng thành tích trong năm 2021 là không tồi nhất là trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Indonesia có kết hợp cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ nhưng đa số các sao trẻ đang chiếm vị trí đá chính, và họ đá pressing có tổ chức và khá khó chịu.

Indonesia còn nhiều điểm yếu và việc thủng lưới 2 bàn trước Campuchia không được xem là điều tốt, nhưng đội bóng xứ vạn đảo có vẻ tự tin hơn hẳn ở lần dự giải này. Thế nên sẽ không ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Indonesia hơn là Malaysia, dù rằng Malaysia vẫn sẽ là một đối thủ khó chơi.

Nguồn: 24h