Tin mới nhất

Miền Bắc mưa nhỏ rải rác, miền Trung mưa dông dài ngày

TPO – Hôm nay (22/2), vùng núi Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, khu vực đồng bằng có sương mù vào sáng sớm. Miền Trung mưa dông kéo dài nhiều ngày tới. Nam Bộ đón triều cường mạnh.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh lệch đông nên hôm nay khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ.

Miền Bắc mưa nhỏ rải rác, miền Trung mưa dông dài ngày ảnh 1

Miền Bắc tiếp tục rét về đêm và sáng trong nhiều ngày tới.

Dự báo ngày mai, mưa nhỏ rải rác tiếp tục xuất hiện ở vùng núi, trung du Bắc Bộ. Ngày 24/2, miền Bắc có mưa nhỏ rải rác. Trong nhiều ngày tới, trời rét về đêm và sáng.

Các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 17-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ.

Các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi hôm nay nhiều mây, có mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa sẽ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng thời kỳ từ ngày 25-27/2 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ nay đến 24/2, Nam Bộ chịu một đợt triều cường mạnh, kết hợp với sóng lớn, có khả năng gây ngập úng diện rộng, nhất là khu vực ven sông, ven biển, vùng ngoài đê bao.

Nguyễn Hoài



Nguồn: Tienphong