Thời sựTin mới nhất

Miền Trung lại sắp đón mưa lớn

Từ ngày mai (21/10), các tỉnh miền Trung đón một đợt mưa dông mới, trong đó các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên trong hai ngày 21-22/10, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam từ chiều 21/10 đến hết ngày 22/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 200mm.

Do mưa lớn trong thời gian ngắn, cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Trung lại sắp đón mưa lớn ảnh 1
Miền Trung có thể đón mưa dông liên tiếp.

Trên biển, do tương tác với không khí lạnh nên chiều nay, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên biển từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết với không khí lạnh, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Nam chiều nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Dự báo, sau đợt mưa dông 21-22/10, khoảng 24-27/10, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng đón thêm một đợt mưa dông mới, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ nay đến cuối năm, tình hình mưa lớn ở miền Trung diễn biến phức tạp. Dự báo tổng lượng mưa tháng 11 ở Bắc Trung Bộ cao hơn từ 15-30%, khu vực Trung và Nam Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 30-60%, có nơi trên 70% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Nguồn: https://tienphong.vn/mien-trung-lai-sap-don-mua-lon-post1479801.tpo