Tin mới nhất

Một cảnh sát tử vong khi truy đuổi kẻ vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Ngày 7/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Hứa Hán Võ (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Võ vẫn cố tình vi phạm. Khi bị đưa về trụ sở công an để xử lý thì anh ta bỏ chạy khiến một cảnh sát đã tử vong trong quá trình truy đuổi Võ.

Theo truy tố, chiều 2/8/2021, Công an quận 6 và tổ công tác liên phường, trong đó có anh Phan Tấn Tài (công an phường 10) điều khiển xe mô tô tuần tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Một cảnh sát tử vong khi truy đuổi kẻ vi phạm phòng chống dịch Covid-19
Bị cáo Hứa Hán Võ

Khi đến ngã tư An Dương Vương – Lý Chiêu Hoàng, tổ tuần công tác phát hiện thấy Võ đang lưu thông trên đường, vi phạm quy định về thực hiện giãn cách xã hội nên đã dừng xe để kiểm tra giấy tờ, yêu cầu Võ về trụ sở để xét nghiệm Covid-19 và lập biên bản xử lý vi phạm.

Khi tới trước trụ sở Công an phường 11 (quận 6), Võ bất ngờ tăng ga, điều khiển xe bỏ chạy nên tổ công tác đã truy đuổi. Võ không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy. Trong lúc truy đuổi, xe anh Tài mất lái, lao vào lề đường, va chạm tủ điện, bị thương nặng.

Dù được đồng đội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng do vết thương quá nặng, đến tối cùng ngày thì anh qua đời.

Theo bản Kết luận giám định pháp y, anh Tài chết do đa chấn thương. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM nêu dấu vết, điểm va chạm của 2 xe mô tô không đủ cơ sở kết luận có va chạm với nhau hay không.

Căn cứ hồ sơ vụ tai nạn giao thông, không đủ cơ sở kết luận điểm va chạm đầu tiên trên mặt đường giữa hai xe và 15 tập tin hình ảnh camera ghi được do Công an quận 6 thu giữ không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung hình ảnh và không phát hiện các dấu hiệu tác động hoặc va chạm hai người điều khiển xe mô tô.

Về phần Võ, sau khi bỏ trốn về phòng trọ, được sự động viên của người thân, Võ đã tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Võ khai, trong quá bỏ chạy không biết anh Tài đuổi theo. Giải thích lý do bỏ chạy, Võ khai do vừa sử dụng ma túy sợ khi xét nghiệm sẽ bị phát hiện ra. Tỏ ra ân hận về hành vi của mình khiến anh Tài bị tử vong, Võ thừa nhận hành vi của bản thân là sai.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm hoạt động bình thường, đúng đắn của cơ quan Nhà nước, làm giảm hiệu lực quản lý của Nhà nước, gây tác động xấu đến trật tự trị an xã hội, cần phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục đối với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ 3 năm tù giam.

Thanh Phương

Nguồn: Vietnamnet.vn.