Thể thao - Giải trí

MU đụng độ Atletico vòng 1/8 cúp C1, “hung thần” Ronaldo là người vui nhất

Lá thăm may rủi đã đưa Man United tới với Atletico Madrid như một lựa chọn của số phận. So với đối thủ ở lần bốc thăm đầu tiên là PSG, Atletico không hề yếu hơn nhưng cửa đi tiếp của MU bỗng rực sáng nhờ sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Tạm bỏ qua những bê bối trong việc phải bốc thăm lại toàn bộ các cặp đấu tại vòng knock-out Champions League, việc MU đụng độ Atletico Madrid thực sự là một trận cầu đáng để người hâm mộ “Quỷ đỏ” chờ đợi và đặt kỳ vọng lớn hơn cho một tấm vé đi tiếp.

 

MU đụng độ Atletico vòng 1/8 cúp C1, "hung thần" Ronaldo là người vui nhất - 1

Ronaldo sẽ cùng các đồng đội MU đối đầu Atletico Madrid tại vòng 1/8

Trên thực tế, Atletico Madrid không phải một cái tên dễ bị bắt nạt. Thậm chí, nhà ĐKVĐ La Liga còn tỏ ra vô cùng lỳ lợm khi bước ra đấu trường châu Âu. Tập thể do HLV Diego Simeone thậm chí còn được đánh giá là gắn kết hơn so với PSG, đối thủ hụt của MU ở vòng 1/8 Champions League.

Thế nhưng, Atletico Madrid lại là đội bóng có thể mang tới tín hiệu lạc quan cho người hâm mộ MU. Lý do nằm ở việc “Quỷ đỏ” đang sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo, hung thần thực sự với đội bóng thành Madrid. Ít ai ngờ, Atletico lại đang là đội bóng có số lần bị CR7 chọc thủng lưới nhiều thứ 2 (25 bàn) trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. 

Dù trong màu áo Real Madrid hay Juventus, Ronaldo luôn biết cách để gieo rắc “nỗi ác mộng” cho Atletico. Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha từng đối đầu với Atletico tổng cộng 35 trận trong màu áo của Real Madrid và Juventus, ghi được 25 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn.

MU đụng độ Atletico vòng 1/8 cúp C1, "hung thần" Ronaldo là người vui nhất - 2

Ronaldo được coi là “hung thần” của Atletico Madrid

Theo thống kê, Ronaldo đã giúp đội bóng chủ quản của anh giành tới 17 chiến thắng và chỉ để thua 9 trận. Hầu hết các bàn thắng mà Ronaldo ghi được đều đem về điểm số quan trọng cho cả Real Madrid lẫn Juventus. Đáng chú ý, Atletico chỉ mới để lọt lưới 4 cú hat-trick trong vòng 10 năm qua và cả 4 đều do Ronaldo thiết lập.

Trong đó, 2/4 cú hat-trick được Ronaldo ghi được tại Champions League. Đó là trận bán kết giữa Real Madrid và Atletico ở mùa giải 2016/17 và trận đấu ở vòng 1/8 giữa Juventus và Atletico mùa 2018/19. Một con số thống kê đặc biệt khác cũng khiến người hâm mộ Atletico Madrid phải lo lắng.

Đó là việc Ronaldo đã giúp các đội bóng mà anh khoác áo loại Atletico Madrid khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục ở 5 mùa giải khác nhau: Mùa 2013/14 (chung kết), mùa 2014/15 (bán kết), mùa 2015/16 (chung kết), mùa 2016/17 (bán kết) và mùa 2018/19 (vòng 1/8).

Rõ ràng, Ronaldo là một “hung thần” thực sự của Atletico và bản thân HLV Simeone có lẽ cũng không muốn đối mặt với CR7 dù chân sút này đã bước sang tuổi 36. “Mỗi lần chạm trán, Ronaldo luôn khiến chúng tôi vất vả. Cậu ấy có thể một mình quyết định đến kết quả của trận đấu”, HLV Simeone từng phải thốt lên trong quá khứ.

Nguồn: 24h