Tin mới nhất

Mưa đá, dông lốc gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Điện Biên

Cụ thể, dông lốc, mưa đá đã làm tốc mái, sập nhà ở của 20 hộ dân, với  mức ảnh hưởng từ 30-70% trên địa bàn các phường: Thanh Bình, Him Lam, Mường Thanh, Nam Thanh và xã Thanh Minh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên); trên 80 cây xanh đô thị bị gãy đổ; màn hình led điểm hiệu báo tại quảng trường 7/5 cũng bị gãy đổ. Ước tổng thiệt hại hơn 4 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo Ban chỉ đạo các xã, phường và các hộ dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để ổn định cuộc sống. Đối với các hộ bị ảnh hưởng về nhà ở, Ban Chỉ huy các xã, phường chỉ đạo các tổ dân phố, bản và các hộ dân di dời tài sản ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Đối với các tuyến đường bị cây xanh gãy đổ đã được xử lý cắt dọn để đảm bảo cho giao thông đi lại thông suốt.

Mưa giông kèm theo sét đã gây ảnh hưởng tới sự cố lưới điện trên địa bàn, đổ một số cột hạ thế, gây mất điện cho hơn 4.000 khách hàng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Ngay khi xảy ra sự cố, với những phương án sẵn có, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ huy các đơn vị kiểm tra, phân đoạn để cô lập sự cố, bố trí phương tiện, nhân lực, vật tư thiết bị, tập trung, khẩn trương khôi phục cấp điện trở lại. Đến 22h30 phút cùng ngày, Công ty Điện lực Điện Biên đã hoàn thành cấp điện trở lại cho hơn 4.000 khách hàng sử dụng điện.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, trên sản phẩm ra đa xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và dông tại các huyện: Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Ảng, Điện Biên, Điện Biên Đông và thành phố Điện Biên Phủ. Trong ngày 5/2, vùng mây này tiếp tục phát triển và mở rộng gây mưa rào và dông cho các huyện trên sau lan sang các huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1./.

Nguồn: Vov