Tin mới nhất

Mưa lớn gây sạt lở đất, Quảng Nam sơ tán khẩn cấp nhiều hộ dân

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua đã gây sạt lở tại nhiều địa phương của huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Chính quyền địa phương phải sơ tán khẩn cấp khoảng 70 người dân để đảm bảo an toàn.

0:00/2:42
Nữ miền Nam

Ngày 18/11, ông Trần Toại – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, hầu hết quả đồi trên địa bàn huyện đã no nước do mưa lớn kéo dài liên tiếp những ngày qua gây sụt lún, sạt lở đất nghiêm trọng. Trước nguy cơ sạt lở đe dọa đến tính mạng của người dân, trưa cùng ngày, huyện đã hoàn thành di dời khẩn cấp khoảng 70 người dân vùng sạt lở núi đến nơi an toàn, trong đó có 1 người bị thương nặng. Hiện giao thông nhiều nơi trên địa bàn huyện đang bị ách tắc nghiêm trọng.

Vụ sạt lở khiến căn nhà của ông Trần Hữu Phước bị sập hoàn toàn.

Cũng trong sáng nay, ông Trịnh Ngọc Duy – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My thông tin, tại khu vực dưới chân núi Chim (tổ Trung Thị) xảy ra sạt lở núi khiến lớp đất đá tràn vào nhà 4 hộ dân trên địa bàn. Đáng chú ý, trong lúc lực lượng chức năng đang hỗ trợ giúp ông Trần Hữu Phước dọn dẹp tài sản sau vụ sạt lở thì bất ngờ một trụ điện đôi thuộc đường dây trung thế tại đây đổ sập, phát ra tiếng nổ lớn. Vụ tai nạn khiến ngôi nhà của ông Phước bị trụ điện đè sập hoàn toàn, ông Phước thì bị thương nặng ở vùng mặt. Rất may không gây thương vong cho các lực lượng cứu hộ.

Trước đó, trưa 17/11, tại khu vực núi Chim cũng xuất hiện một vết nứt lớn trên sườn đồi, kéo dài vài chục mét. Đáng chú ý, vết nứt này ngày càng nới rộng do nước mưa chảy trực tiếp, ngấm sâu xuống khe nứt và người dân còn nghe được tiếng nước chảy.

Cũng theo ông Duy, vết nứt kéo dài và bao bọc cả một quả đồi khổng lồ đã uy hiếp trực tiếp đến 13 ngôi nhà của người dân địa phương ngay dưới chân núi, ven đường tránh phía Tây thị trấn Trà My.

“Chiều tối cùng ngày, địa phương đã vận động và sơ tán khẩn cấp 13 hộ dân này với 38 nhân khẩu đến nơi an toàn. Trong đó, 10 hộ với 25 nhân khẩu được đưa đến tránh trú tại nhà người thân ở các khu vực an toàn và 3 hộ với 13 nhân khẩu được đưa về tránh trú tập trung tại trụ sở tổ dân phố Đàn Bộ”, ông Duy nói.

Cột điện đôi của đường dây trung thế ngã đổ.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trà My thông tin thêm, trước đó vào tháng 11/2017, tại khu vực núi Chim này đã từng xảy ra một vụ sạt núi trong đêm khuya tại tổ Đàn Bộ, vùi lấp 8 người dân, trong đó 4 người được cứu sống, 4 người thiệt mạng.

Cũng trong sáng 18/11, tại khu vực thôn 3, xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Ông Lê Văn Bình – Chủ tịch UBND xã Trà Giang cho hay, vào khoảng 2 giờ rạng sáng, quả đồi ở thôn 3 bất ngờ bị xé toạc tạo ra một rãnh sâu chính giữa 2 nhà dân lân cận. Rất may lớp đất đá này tràn xuống nhưng chừa lại nhà ở của 2 hộ dân nên không có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay trong đêm khuya, các lực lượng tại chỗ đã ra quân giúp di dời toàn bộ tài sản và 7 nhân khẩu của 2 hộ này đến nơi an toàn. Sáng nay, xã đã chốt chặn, không để người dân lưu thông qua điểm sạt lở này.

Công Huy

Nguồn Kinh Tế Đô Thị: http://kinhtedothi.vn/quang-nam-mua-lon-gay-sat-lo-so-tan-dan-khan-cap-441285.html