Tin mới nhất

Mưa lớn gây sạt lở tại tuyến đường Trường Sơn Đông

Tuyến đường Trường Sơn Đông qua xã Trà Đốc (Bắc Trà My) xuất hiện một số điểm sạt lở do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày nay.

Điểm sạt lở tại Km 72+ 00 tuyến đường Trường Sơn Đông thuộc địa phận thôn 3 xã Trà Đốc (Bắc Trà My).
Điểm sạt lở tại Km 72+ 00 tuyến đường Trường Sơn Đông thuộc địa phận thôn 3 xã Trà Đốc (Bắc Trà My).
Tại km72+00 tuyến Trường Sơn Đông thuộc địa phận thôn 3 (xã Trà Đốc) hơn 2.000m3 đất đá sạt lở tràn xuống mặt đường. Các biển cảnh báo sạt lở đã được chính quyền địa phương lắp đặt nhiều vị trí.

Hiện, Công ty Quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Nam – Đà Nẵng đã huy động 10 nhân công và 4 phương tiện xe múc, xe ben xử lý ngay các điểm sạt lở để đảm bảo lưu thông trở lại bình thường. Tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua địa phận các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức, Bắc Trà My kéo dài khoảng 60km.

Ông Nguyễn Xuân Nguyên – Hạt trưởng hạt Quản lý đường bộ Trường Sơn Đông cho biết: “Để đảm bảo giao thông cho người dân qua lại tuyến đường này, chúng tôi thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, cử công nhân nạo vét, khơi thông các cống rãnh trên tuyến. Đối với các điểm bị sạt lở, chúng tôi nỗ lực khắc phục nhanh chóng, hạn chế thấp nhất việc chia cắt giao thông do sạt lở gây ra”.

Theo ông Thái Hoàng Vũ – Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, địa phương đã có phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro năm 2021. Trong đó, đối với các thôn, nóc khu vực có nguy cơ bị chia cắt, cô lập khi có mưa bão, sạt lở đất thì chủ động đảm bảo dự trữ lương thực dùng đủ trong 30 ngày trở lên.

TUẤN TÚ – THÚY VÂN
Nguồn: https://baoquangnam.vn/xa-hoi/mua-lon-gay-sat-lo-tai-tuyen-duong-truong-son-dong-118351.html