Thời sựTin mới nhất

Mưa lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường tại huyện Nam Trà My

Tính đến 17 giờ ngày 14-10, con đường tạm đã hoàn thành, giúp bà con xã Trà Cang, thuộc huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam có thể đi bộ ra các xã lân cận, không còn bị cô lập.

Mưa lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường tại huyện Nam Trà My
Hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My

Được biết, tại huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã làm một số tuyến đường của huyện bị sạt lở, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân. Cụ thể, tại nóc Tông Tua, thôn 3 xã Trà Cang, tuyến đường ĐH3 bị sạt lở với khối lượng đất đá lớn, làm chia cắt, cô lập khoảng 450 hộ dân tại thôn 1, thôn 2, thôn 3 xã Trà Cang.

Mưa lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường tại huyện Nam Trà My
 Lực lượng dân quân xã Trà Cang, huyện Nam Trà My đang làm đường tạm để bà con đi lại, không bị cô lập

Trước tình hình đó, Ban CHQS huyện đã cử 20 chiến sĩ dân quân phối hợp cùng lực lượng xung kích địa phương khẩn trương mở đường tạm để bà con đi lại tạm thời. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực khắc phục khu vực sạt lở để bà con thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Mưa lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường tại huyện Nam Trà My
Bộ đội thường trực và lực lượng dân quân huyện Nam Trà My lập rào chắn cảnh báo người dân không qua lại khu vực sạt lở.

Tiếp đó, mưa lớn đã làm tuyến đường Đông Trường Sơn thuộc khu vực xã Trà Mai bị sạt lở nặng, phương tiện ô tô không lưu thông được (đây là đoạn đường lưu thông từ Xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My đi Xã Trà Mai, huyện Nam Trà My). Hiện các lực lượng của huyện Nam Trà My cũng đang cố gắng nỗ lực thông tuyến để phương tiện ô tô và người dân thuận tiện trong việc lưu thông. Theo dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn nên Ban CHQS huyện đang tích cực tham mưu UBND huyện Nam Trà My khẩn trương rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở cao, tính toán phương án, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho bà trong trong mùa mưa lũ.

Tin, ảnh: THÙY TRANG

Nguồn: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/mua-lon-lam-sat-lo-nhieu-tuyen-duong-tai-huyen-nam-tra-my-708156