Tin mới nhất

Mưa nhỏ, tạm dừng tàu ra đảo Cù Lao Chàm, du khách hủy vé ra đảo Lý Sơn

Hôm nay (1/5), tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa Cửa Đại – Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, Quảng Nam phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Lo ngại mưa lớn gây trở ngại, hàng loạt hành khách hủy vé tàu đi ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong ngày 30/4, có 32 lượt tàu vào ra tuyến Cửa Đại – Cù Lao Chàm vận chuyển hơn 950 lượt hành khách. So với những ngày thường, số lượng tàu hoạt động, lượng khách tăng mạnh. Để kiểm soát tình hình hoạt động của tàu thuyền, hành khách, các đơn vị liên quan đã huy động tối đa lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại bến cảng.

Tạm dừng tàu ra đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tạm dừng tàu ra đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong đất liền có mưa, mưa rào, cục bộ có nơi mưa to và dông. Vùng biển Quảng Ngãi, bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn, có mưa rào và dông. Hiện nay, tuyến thủy nội địa ra vào đảo Lý Sơn vẫn hoạt động bình thường. Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ (30/4) trên tuyến có 12 lượt tàu chở khách hoạt động với hơn 1.500 khách.

Tuy nhiên, hơn 2.000 du khách đã hủy tour du lịch ra đảo Lý Sơn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Nguyên nhân do du khách lo sợ tình hình thời tiết trên biển diễn biến xấu, các tàu thuyền sẽ bị cấm hoạt động vận chuyển hành khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn và ngược lại. Nếu ra tham quan đảo Lý Sơn dễ bị mắc kẹt lại nhiều ngày.

Ông Trần Bút – Giám đốc Ban Quản lý cảng Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Khả năng không khí lạnh ảnh hưởng trong hai ngày cuối của kỳ nghỉ lễ từ ngày 1/5 đến ngày 2/5 có thể lượng khách sẽ hủy tiếp. Khi hủy vé thì các phương tiện vận tải hành khách sẽ giảm, nếu giảm phương tiện thì thu nhập của bà con nhân dân Lý Sơn có phần giảm sút”./.

PV/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/mua-nho-tam-dung-tau-ra-dao-cu-lao-cham-du-khach-huy-ve-ra-dao-ly-son-post940982.vov