Tin mới nhất

Mượn danh Phật giáo, nhận nuôi trẻ em rồi đánh đập

Tự nhận là ‘thầy’, Phúc trang trí nhà giống chùa, nuôi khoảng 10 trẻ em mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại đánh đập, gây thương tích cho các em.

Ngày 21/4, Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Công an TP Sóc Trăng đọc lệnh bắt tạm giam Phúc.

Công an TP Sóc Trăng đọc lệnh bắt tạm giam Phúc.

Theo điều tra ban đầu, Phúc trang trí nhà giống như chùa, đặt rất nhiều tượng Phật trong và ngoài khuôn viên. Phúc nhận nuôi khoảng 10 trẻ em mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, những đứa trẻ này đều gọi Phúc là thầy.

Trong quá trình nuôi dưỡng, Phúc nhiều lần đánh các em, gây thương tích. Một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, tháng 3/2022, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng có văn bản khẳng định, Phúc không phải là tu sĩ. Địa điểm mà Phúc sinh sống không phải là cơ sở tự viện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, trước đây Phúc từng là tu sĩ, tu tại một ngôi chùa ở TP Sóc Trăng. Đến năm 2015, Phúc đã được Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Sóc Trăng cho hoàn tục theo nguyện vọng cá nhân.

Sau khi hoàn tục, Phúc mua đất xây nhà, bên trong đặt nhiều tượng Phật. Hằng ngày có nhiều người mặc đạo phục và tổ chức sinh hoạt tôn giáo theo nghi thức Phật giáo Bắc tông.

Ngoài ra, Phúc thường xuyên dùng hình ảnh của Phật giáo để vận động, kêu gọi từ thiện, tài trợ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh phục vụ duy trì hoạt động cơ sở này. Phúc còn dùng hình ảnh nhà sư, nhận ủy quyền tham gia các vụ thưa kiện gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của tu sĩ Phật giáo trong tỉnh.

THANH TIẾN

Nguồn VTC: https://vtc.vn/muon-danh-phat-giao-nhan-nuoi-tre-em-roi-danh-dap-ar672686.html