Tin mới nhất

Ngày 31.12 là hạn cuối sang tên xe chưa chính chủ, thiếu giấy tờ

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh vừa thông báo về hạn cuối giải quyết cho các chủ xe là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký, sang tên đối với phương tiện đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu, không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu.
Người dân, đơn vị doanh nghiệp cần khẩn trương liên hệ với Phòng CSGT để làm thủ tục đăng ký, sang tên cho phương tiện thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu. Ảnh: P.V
Người dân, đơn vị, doanh nghiệp cần khẩn trương liên hệ làm thủ tục đăng ký, sang tên cho phương tiện thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu. Ảnh: P.V

Thượng tá Nguyễn Hoài Nam – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt cho hay, Điều 19 và Điều 26 Thông tư 58 ngày 16.6.2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho phép giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu đã lâu, bị vướng thủ tục chưa sang tên cho người đang sử dụng xe. Tuy nhiên quy định trên chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31.12.2021.

“Sau thời hạn trên, đơn vị sẽ không giải quyết đăng ký, sang tên cho phương tiện đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người mà thiếu hoặc không có giấy chuyển quyền sở hữu. Vì vậy, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt thông báo cho chủ xe thuộc trường hợp trên là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết thực hiện. Nếu cần thêm thông tin có thể liên hệ số điện thoại 0694.160375 để được hướng dẫn cụ thể” – Thượng tá Nguyễn Hoài Nam thông tin.

P.V