An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Nghệ An: Phá chuyên án sử dụng công nghệ cao lừa đảo hàng tỉ đồng

Công an huyện Diễn Châu vừa triệt phá thành công chuyên án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỉ đồng, bắt giữ 3 đối tượng. Đáng nói, chuyên án này các đối tượng đã sử dụng công nghệ cao cùng các thủ đoạn “rửa tiền” tinh vi để hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 27/4, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị T. với nội dung: Bà T. và em gái đang sống ở nước ngoài thường xuyên liên lạc trao đổi qua tài khoản Facebook. 8h sáng ngày 27/4, sau khi nhận được tin nhắn của em gái nhờ chuyển tiền cho người khác, bà T. đã chuyển tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Sau khi chuyển xong, bà T. mới phát hiện tài khoản Facebook của em gái đã bị các đối tượng xấu hack để lừa đảo.

Nghệ An: Phá chuyên án sử dụng công nghệ cao lừa đảo hàng tỉ đồng ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Thành Nhân khai báo với cơ quan điều tra. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau một thời gian điều tra và truy lùng các đối tượng, ngày 20/8, Ban chuyên án đã bắt giữ được 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thành Nhân (SN 2002), Nguyễn Ngọc Ái (SN 1997) và Lê Doãn Phú (SN 2002) cùng trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, Nguyễn Thành Nhân là đối tượng trực tiếp hack facebook của nạn nhân và nhắn tin lừa đảo. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Nhân lên mạng liên hệ với các đối tượng chuyên nhận tiền bất hợp pháp để “rửa tiền” và chia hoa hồng.

Nghệ An: Phá chuyên án sử dụng công nghệ cao lừa đảo hàng tỉ đồng ảnh 2
3 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Quỳnh Trang

Cụ thể, sau khi nhận được số tiền hơn 1 tỉ đồng từ Nhân, Nguyễn Ngọc Ái, Lê Doãn Phú đã đem số tiền đó đi mua vàng rồi lại đem bán chỗ khác nhận lại tiền mặt. Số tiền hoa hồng các đối tượng được nhận từ Nhân là hơn 40%.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, Công an huyện Diễn Châu thu 3 máy tính xách tay, 10 điện thoại di động, các thẻ ngân hàng và 240 triệu đồng tiền mặt.

Nghệ An: Phá chuyên án sử dụng công nghệ cao lừa đảo hàng tỉ đồng ảnh 3
Tang vật vụ án. Ảnh: Hồ Hưng

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Nhân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Ngọc Ái và Lê Doãn Phú về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng còn lại.

Nguồn: https://baonghean.vn/nghe-an-pha-chuyen-an-su-dung-cong-nghe-cao-lua-dao-hang-ti-dong-post257928.html