Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Nghịch thú cưng, bé gái 6 tháng tuổi bị chó cắn xuyên xương sọ

Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết vừa cấp cứu một trường hợp bị chó cắn rất nặng, xuyên qua khỏi xương sọ.

Nạn nhân là bé gái V.N.B.Q (6 tháng tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM). Theo lời người mẹ, nhà có nuôi một chú chó và rất cưng nó. Từ khi sinh bé gái, mọi sự quan tâm dành cho bé gái. Ngày xảy ra tai nạn, bé gái đang tập bò, kéo đuôi của chú chó thì bị nó quay lại cắn. Bé bị thương, người mẹ ôm con chạy thẳng vào cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2.

Hình ảnh thú cưng cắn xuyên sọ của bé gái 6 tháng tuổi.

Hình ảnh thú cưng cắn xuyên sọ của bé gái 6 tháng tuổi.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Phi Doanh, Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2, người trực tiếp phẫu thuật cho bé, cho biết, trước đó từng tiếp nhận và xử trí nhiều ca vết thương vùng đầu do chó cắn, nhưng hầu hết các ca đều làm da đầu, mặt rách toác, diện rộng, nham nhở. Còn đối với trường hợp này, tình trạng rất nặng, xuyên tận vào trong não, là lần đầu tiên bác sĩ Doanh gặp. May mắn là dấu răng của con vật chỉ mới xuyên qua khỏi xương sọ và vừa chạm vào bề mặt của não em bé. Kíp mổ đã kiểm tra thương tổn, làm sạch hết các mô và phục hồi lại các vị trí thương tổn.

Sau ca mổ, bé gái phục hồi tốt và đã xuất viện sau hơn 1 tuần được chăm sóc vết thương và tiêm kháng sinh đề phòng nhiễm trùng, tiêm ngừa phòng bệnh dại.

Các bác sĩ lưu ý, thú cưng, đặc biệt là chó ngày càng được nhiều gia đình ở thành phố chọn nuôi, luôn đi kèm những nguy cơ tiềm ẩn. Đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận những ca bệnh nặng do chó cắn. Vì vậy, các gia đình nên cân nhắc chọn thú cưng, đặc biệt khi gia đình có trẻ nhỏ và cần xây dựng môi trường đảm bảo an toàn cả cho trẻ lẫn thú cưng./.

Kim Dung/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/choc-gian-thu-cung-be-gai-6-thang-tuoi-bi-cho-can-xuyen-xuong-so-post927550.vov