Tin mới nhất

Ngộ độc tập thể nghi do ăn ấu trùng ve sầu

Ngày 3/7, khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận cấp cứu 3 bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn nhộng ve sầu đào trong đất. 

Theo thông tin ban đầu, tối 2/7, một nhóm thanh niên 5 người đến nhậu tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và có ăn món nhộng ve sầu do một người đào trong vườn nhà rồi chế biến mang đến.

Sau đó, tất cả những người ăn nhộng ve sầu đều có triệu chứng nôn ói, chóng mặt ở mức độ khác nhau, trong đó có 3 người bị nặng phải nhập viện. 

Bác sĩ Bùi Hoàng Luân, khoa Hồi sức tích cực – chống độc cho biết, khi nhập viện cả 3 bệnh nhân là C.K.L (SN 1974), ở phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột; V.T.S. (SN 1985), ở phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột và P.V.T. (SN 1976), ở xã Cư Suê, huyện Cư M’gar đều ở trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo, trong đó có 1 bệnh nhân hôn mê và co giật.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do ăn nhộng ve sầu nên tiến hành điều trị theo phác đồ. Hiện tại, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn lơ mơ, chưa tỉnh.

Cũng theo bác sĩ Bùi Hoàng Luân, ngộ độc ve sầu có nhiều mức độ, nhẹ thì nổi mề đay, mẩn ngứa, nặng hơn thì khó thở, tụt huyết áp. Do đó, sau khi ăn ấu trùng ve sầu nếu có triệu chứng mệt mỏi, tức ngực, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và cấp cứu kịp thời./.

Nguồn: Vov