Thời sựTin mới nhất

Người cán bộ có nhiều sáng kiến xây dựng đô thị văn minh

Đến thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, người dân biết đến ông Ngô Bá Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn là người cán bộ tận tâm, gương mẫu với nhiều mô hình hay, hiệu quả mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Ông Ngô Bá Lâm (ngoài cùng bên phải) phổ biến mô hình tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” đến người dân thị trấn Khâm Đức.

Ông Ngô Bá Lâm (ngoài cùng bên phải) phổ biến mô hình tuyến đường “sáng – xanh – sạch – đẹp” đến người dân thị trấn Khâm Đức.

Trải qua nhiều vị trí công tác, đến năm 2014, ông Ngô Bá Lâm đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Khâm Đức. Với 8 năm làm công tác Mặt trận, ông Lâm là người có bề dày kinh nghiệm trong công việc, luôn tâm huyết hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên bám khu dân cư để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh kịp thời đến cấp ủy, chính quyền.

Trong tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực nhiệm vụ chính trị của địa phương; ông Lâm luôn nêu cao tính chủ động trong công tác giám sát, phản biện và sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ông Lâm đã chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban MTTQ thị trấn Khâm Đức triển khai nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, tiêu biểu như vận động người dân tham gia mô hình “Đảm bảo an ninh trật tự”; triển khai mô hình tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”,… từ đó góp phần nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia tích cực của người dân, đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa lớn, trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Cùng với đó, từ năm 2017 đến nay, MTTQ thị trấn Khâm Đức vận động nguồn lực, hỗ trợ kinh phí xây dựng hơn 30 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo trên địa bàn thị trấn.

Những năm gần đây, thị trấn Khâm Đức được quan tâm đầu tư xây dựng và sửa chữa nhiều công trình. Để công trình được triển khai đảm bảo chất lượng, Tổ giám sát của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng thị trấn Khâm Đức do ông Lâm làm Trưởng ban đã thực hiện giám sát nhiều công trình.

Theo ông Lâm, công tác giám sát là nhiệm vụ thường xuyên và xuyên suốt trong quá trình triển khai, thực hiện. Trong quá trình giám sát, ông Lâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nội dung bức thiết mà người dân quan tâm, phản ánh. Giai đoạn 2017-2022, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng thị trấn Khâm Đức đã tổ chức giám sát hơn 20 công trình đầu tư lớn nhỏ, qua giám sát đã phát hiện được những thiếu sót và kịp thời phản ánh với đơn vị thi công, chủ đầu tư khắc phục ngay trong quá trình thi công.

Ông Lâm chia sẻ, sau nhiều năm làm công tác phong trào, nhất là công tác Mặt trận ở địa phương giúp ông có điều kiện gắn bó mật thiết với đoàn viên, hội viên và người dân. Công tác Mặt trận khá vất vả, nhất là công tác tuyên truyền vận động, giám sát và phản biện xã hội,… Cán bộ làm công tác Mặt trận phải thường xuyên gắn bó cơ sở, gần dân và kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân.

Với nhiều đóng góp thiết thực cho công tác Mặt trận và sự phát triển của địa phương, ông Ngô Bá Lâm đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

Tiến Đạt