Tin mới nhất

Người phụ nữ bị co giật sau khi khỏi COVID-19

Sau khi âm tính hai ngày, bệnh nhân V đột ngột xuất hiện tình trạng ý thức lơ mơ, co quắp tay chân và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 13-4, thông tin từ Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, BV mới tiếp nhận nữ bệnh nhân Nguyễn Thị T.V. (40 tuổi, Bồ Sao – Vĩnh Tường -Vĩnh Phúc ) mắc chứng rối loạn điện giải hậu COVID–19.

Gia đình cho biết bệnh nhân V có tiền sử cách đây vài năm từng xuất hiện co giật tay chân.

Đợt này, bệnh nhân nhiễm COVID–19, sau khi âm tính hai ngày đột ngột xuất hiện tình trạng ý thức lơ mơ, co quắp tay chân. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Người phụ nữ bị co giật sau khi khỏi COVID-19  ảnh 1

Người bệnh đã ổn định trở lại sau ba ngày điều trị. Ảnh: BVCC

Sau khi rà soát, làm chẩn đoán, các bác sĩ đã định hướng đến nguyên nhân co giật do hạ canxi máu.

Tại bệnh viện, người bệnh ngay lập tức được bù dịch, điện giải. Đồng thời khi chuyển Khu điều trị hậu COVID-19, Đơn vị Nội yêu cầu phát hiện thêm tình trạng khó thở, hụt hơi do tổn thương phổi sau COVID–19 kèm theo một số rối loạn như rối loạn chức năng tiền đình, rối loạn lo âu, giấc ngủ…

Tại Đơn vị Nội yêu cầu, các bác sĩ đã tiếp tục bù dịch, điều chỉnh rối loạn điện giải, điều trị tổn thương phổi hậu COVID 19, hướng dẫn bệnh nhân các bài tập thở phục hồi chức năng phổi, giải quyết các rối loạn lo âu, giấc ngủ của người bệnh.

Sau ba ngày điều trị, bệnh nhân đã hết các rối loạn điện giải, đỡ hụt hơi, khó thở, trở về giấc ngủ sinh lý bình thường và yên tâm hơn nhờ lời khuyên từ các y bác sĩ.

Các bác sĩ khuyên, người dân sau khi nhiễm COVID-19 khỏi bệnh nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe hậu COVID 19, điều trị kịp thời các rối loạn không mong muốn.

NHƯ LOAN