An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Nhắm mắt đưa chân ‘giúp chị lần cuối’, cô gái mất cả thanh xuân

Ngọc biết chị gái dính dáng đến ma túy nên đã lựa lời khuyên nhủ. Khi nghe chị nhờ giao giúp ma túy và tâm sự sẽ không buôn ma túy nữa vì có người đàn ông thương và lo cho hai mẹ con chị, Ngọc nghĩ lần này là lần cuối để chị ‘dừng lại’ nên đồng ý.

Ngày 30-7, TAND TP Đà Nẵng xử lưu động, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân Anh (sinh năm 1986) 20 năm tù và Nguyễn Thị Hồng Ngọc (sinh năm 2001, cùng trú quận Liên Chiểu) bảy năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng đầu tháng 1-2021, Xuân Anh liên lạc và mua 300 g ma túy đá từ một thanh niên ở Quảng Nam (không rõ nhân thân lai lịch) với giá 74 triệu đồng.

Xuân Anh đem về nhà tại tổ 17, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, phân chia thành nhiều gói nhỏ với kích thước khác nhau, giá từ 300 ngàn đồng; 400 ngàn đồng; 500 ngàn đồng; 600 ngàn đồng, ký hiệu lần lượt là 3, 4, 5, 6. Riêng loại 1,5 triệu đồng thì Anh không dùng ký hiệu.

Số ma túy này Anh để bán lại cho nhiều người. Khi có nhu cầu, người mua điện thoại hoặc nhắn tin cho Xuân Anh, địa điểm giao dịch tại khu vực quanh nhà Xuân Anh ở.

Những lúc không ở nhà, có người mua đến thì Xuân Anh điện thoại về nhờ em gái hoặc mẹ ruột giao ma túy và nhận tiền dựa trên các ký hiệu, hoặc Xuân Anh bỏ riêng ra.

Hai bị cáo tại phiên xử lưu động. Ảnh: TA

Hai bị cáo tại phiên xử lưu động. Ảnh: TA

Khoảng ngày 5-6-2021, Ngọc biết việc Xuân Anh mua bán trái phép chất ma túy và tham gia giúp chị giao ma túy cho người mua những lúc Xuân Anh không ở nhà. Quá trình giao ma túy giúp Xuân Anh, Ngọc biết địa điểm cất giấu ma túy tại tủ nhựa hồng và tại ngăn kéo phía dưới tủ gỗ trong chiếc giày đen.

Riêng số ma túy Xuân Anh cất giấu trong túi xách màu đỏ phía dưới chỗ treo quần áo trong tủ gỗ thì Ngọc không biết. Ngọc đã thực hiện việc giao ma túy một lần vào ngày 7-6-2021.

Đến 23 giờ 30 cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thị Xuân Anh thu giữ toàn bộ số ma túy Xuân Anh và Hồng Ngọc chưa bán hết.

Cáo trạng xác định, Xuân Anh phải chịu trách nhiệm toàn bộ số ma túy đã thu giữ, khối lượng 187,893 gam ma túy loại Methamephetamine, Ngọc phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 8,588 gam ma túy.

Đối với mẹ ruột Xuân Anh, bà có giao cho Phan Chuyền một gói bằng giấy lịch (bên trong có gói ma túy) mà Xuân Anh đã chuẩn bị từ trước, lấy 300 ngàn đồng lúc 18 giờ ngày 7-6-2021 tại nhà. Tuy nhiên bà không biết việc hai con gái tham gia mua bán trái phép chất ma túy.

Tại tòa, hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và ăn năn hối cải.

Bị cáo Xuân Anh khai, điều kiện gia đình bị cáo khó khăn, vợ chồng ly thân, một mình nuôi hai con nhỏ. Bị cáo mở quán đúng lúc dịch bệnh bùng phát nên đành nhượng lại quán cho người khác. Xuân Anh thừa nhận, bản thân đã sử dụng ma túy trước khi mua bán ma túy.

Theo bị cáo, mọi người trong nhà không ai biết chuyện bị cáo mua bán trái phép ma túy. Khi bị cáo mắc COVID-19 và phải đi cách ly, có người hỏi mua ma túy, bị cáo mới điện thoại nhờ em gái giao ma túy giúp. Tuy nhiên, những lần này Ngọc không giao được vì bên mua không đến.

TÂM AN

Nguồn PLO: https://plo.vn/nham-mat-dua-chan-giup-chi-lan-cuoi-co-gai-mat-ca-thanh-xuan-post691597.html