Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Nhiều đoàn khách quốc tế đăng ký đến Quảng Nam du lịch

Tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách quốc tế, dự kiến ngày 13-11 tới sẽ có đoàn khách đầu tiên.

Tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Quảng Nam diễn ra ngày 5-11, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), cho biết trước tác động nặng nề của dịch Covid-19, thời gian qua, sở đã phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tháo gỡ bằng một số giải pháp giúp các doanh nghiệp (DN) vơi bớt khó khăn.

Trong đó, việc tỉnh Quảng Nam tiếp đón, cách ly tại các khách sạn có thu phí cho hơn 24.000 công dân Việt Nam từ nước ngoài về, không chỉ giúp “giải cứu” bà con bị mắc kẹt ở nước bạn mà còn giúp các DN có thêm nguồn thu để duy trì hoạt động. Điều này cũng giúp địa phương và các DN có thêm kinh nghiệm để có thể đón khách quốc tế tốt hơn.

Du khách quốc tế tham quan Hội An

Theo ông Hồng, thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch và sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, Quảng Nam được chọn là một trong 5 tỉnh, thành (cùng với Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh) được đón khách quốc tế trong tháng 11 này.

Ông Hồng cho biết sở đã chuẩn bị phương án đón khách rất chặt chẽ, đồng thời nhìn nhận thời điểm này, việc đón khách du lịch quốc tế còn an toàn hơn nhiều so với khách du lịch trong nước.

“Vì khách khỏe mạnh, đảm bảo sức khỏe người ta mới đi du lịch, không ai đau ốm lại đi du lịch cả. Ngoài ra, trong quy định phải có hộ chiếu vắc-xin, khi đi phải có kết quả xét nghiệm âm tính và phải có bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch cho nên rất an toàn” – ông Hồng phân tích.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho rằng Quảng Nam rất có lợi thế vì sở hữu các khu du lịch, nghỉ dưỡng khép kín như Hoiana (huyện Duy Xuyên), Vinpearl Nam Hội An (huyện Thăng Bình), TUI BLUE Nam Hội An (huyện Núi Thành).

“Đến nay, Hoiana và TUI BLUE Nam Hội An đã nhận rất nhiều đơn đăng ký du lịch của du khách nước ngoài, riêng Hoiana ngày 13-11 này có đoàn khách đầu tiên. Đây là khu du lịch khép kín, vừa có casino, vừa có sân golf, vừa tắm biển nên rất dễ quản lý” – ông Hồng cho biết.

Khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam có thể đi tham quan Hội An, Mỹ Sơn

Theo ông Hồng, thời gian qua, rất nhiều du khách nước ngoài gửi thư điện tử đến các DN lữ hành hỏi Hội An đã mở cửa chưa để quay lại du lịch. Nhiều người cho biết thời gian xảy ra dịch bệnh, họ được cách ly tại Quảng Nam, được đối đãi tốt nên có cảm tình và mong muốn quay lại.

Theo kế hoạch đón khách quốc tế, giai đoạn 1, Quảng Nam chọn 3 khu nghỉ dưỡng gồm Hoiana, Vinpearl, Tui BLUE và điểm tham quan trong Khu phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn. Hiện nay, rất nhiều khu du lịch ở Hội An, Điện Bàn mong muốn và sẵn sàng đón khách quốc tế.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu Sở VH-TT-DL cùng các ngành liên quan chú ý phương án xử lý khi có tình huống dịch phát sinh tại cơ sở lưu trú, nhất là việc cách ly, điều trị khi xuất hiện F0…

Trần Thường

Nguồn Người Lao Động: http://nld.com.vn/kinh-te/nhieu-doan-khach-quoc-te-dang-ky-den-quang-nam-du-lich-20211106102938526.htm