Tin mới nhất

Nhiều hoạt động hấp dẫn sắp diễn ra trong “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An-2022

“Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” Hội An-2022 là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Năm du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022. Đây cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, cũng như quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, Quảng Nam, Việt Nam ra nước ngoài.

Ngày 14/4, Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23/4/2022 tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn mang lại những màu sắc mới cho mùa lễ hội năm nay.

Theo đó, Lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 10g00 ngày 22/4 và mở đầu là các hoạt động trải nghiệm Văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Hội An diễn ra liên tục trong hai ngày 22 và 23/4, bao gồm các gian hàng thủ công mỹ nghệ, thử mặc trang phục truyền thống Hanbok, xúc tiến du lịch, chợ phiên Hội An, các hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ, giới thiệu áo dài truyền thống …

Những ai yêu thích văn hóa Hàn Quốc hẳn sẽ không thể bỏ qua Chương trình biểu diễn Taekwondo và nhảy Kpop diễn ra từ 16g30- 18g00 ngày 22/4, với việc giao lưu các CLB Taekwondo trong và ngoài tỉnh, biểu diễn các tiết mục nhảy Kpop của nhóm nhảy đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Tinh hoa ẩm thực Hội An-Hàn Quốc sẽ được tái hiện qua Không gian Ẩm thực từ 17g00-21g00 ngày 22 và 23/4, tại đây sẽ có các món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc: bánh gạo cay tokbokki, kim chi, rượu Sochu, xiên nướng, chả cả xiên… và món ăn Hội An: bánh đập, bánh xèo, thịt nướng, cao lầu, mì quảng, bánh bao bánh vạc, các loại chè,…

Nhiều hoạt động hấp dẫn sắp diễn ra tại “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 - Ảnh 1.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23/4/2022 tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn mang lại những màu sắc mới cho mùa lễ hội năm nay.

Vào lúc 19g00 ngày 22/4, tại Vòng cung Chùa Cầu, trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam – Hàn Quốc với những bộ áo dài Việt Nam dịu dàng, thướt tha hòa cùng những bộ Hanbok cầu kỳ, duyên dáng của Hàn Quốc sẽ càng khiến cho không gian phố trở nên rực rỡ sắc màu.

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Hội An còn tổ chức các chương trình tham quan khu phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn để giới thiệu về lịch sử, văn hóa Hội An cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham gia chương trình.

Lễ bế mạc diễn ra vào 19g30 ngày 23/4 tại Sân khấu vườn tượng An Hội,  sẽ mang đến những tiết mục biểu diễn nghệ thuật Việt – Hàn đặc sắc, cùng sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm nhảy nổi tiếng như Trung Quân Idol, Trịnh Thăng Bình, nhóm nhạc Cỏ Lạ, nhóm nhảy cover Kpop A-code, nhóm Minh Tốc & Lam  cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Hội An…

Nhiều hoạt động hấp dẫn sắp diễn ra tại “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 - Ảnh 2.

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2021.

Năm 2022 là dịp ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022). Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Hội An, Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi tới du lịch tại Việt Nam.

Với những mối quan hệ  giao lưu tốt đẹp ấy, bắt đầu từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên tục phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam và thành phố Hội An luôn là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức. 

 

Đức Hoàng

Nguồn: https://toquoc.vn/nhieu-hoat-dong-hap-dan-sap-dien-ra-trong-nhung-ngay-van-hoa-han-quoc-tai-quang-nam-hoi-an-2022-20220414111138443.htm