Tin mới nhất

Nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả giúp huyện Nam Trà My khắc phục khó khăn

Ngày 10/3, Tổ chức phi chính phủ The VinaCapital Foundation (VCF) của Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch ‘Hướng về miền Trung – Our hearts to central Vietnam’ khắc phục ảnh hưởng bão lũ năm 2020 tại huyện Nam Trà My.

Ông ông Rad Kivette, Tổng giám đốc VINACAPITAL FOUNDATION trao tặng bảng tượng trưng số tiền do ông Phil Jordan đã cùng gia đình hỗ trợ cho lãnh đạo huyện Nam Trà My.

Ông ông Rad Kivette, Tổng giám đốc VINACAPITAL FOUNDATION trao tặng bảng tượng trưng số tiền do ông Phil Jordan đã cùng gia đình hỗ trợ cho lãnh đạo huyện Nam Trà My.

Theo đó, kể từ năm 2020, khi tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Nam Trà My nói riêng phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau 7 tuần liên tiếp bị bão lũ, các cơn bão, mưa gió đã phá hủy hầu hết cơ sở hạ tầng của 11 cơ sở y tế và một số công trình trên địa bàn huyện. Sau bão lũ, số lượng bệnh nhân cần giúp đỡ ở đây đã tăng lên rất nhanh vì những người sống sót đã và đang phải chịu sang chấn, mắc nguy cơ về bệnh tiêu chảy, chấn thương và nhiễm trùng.

Từ tháng 10/2020, Chiến dịch “Hướng về miền Trung – Our hearts to central Vietnam” của tổ chức VCF đã được thực hiện nhằm kêu gọi sự giúp đỡ cho người dân ở các vùng bị ảnh hưởng (số tiền huy động được hơn 5,6 tỷ đồng). Các hoạt động chính bao gồm: Thực hiện cứu trợ khẩn cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm cơ bản cho 12.000 người dân bị ảnh hưởng; trang bị bộ dụng cụ y tế cho cấp cứu thảm họa, hệ thống lọc nước sạch, 30 cáng cứu thương, 12 máy tạo oxy từ khí trời, 12 máy xúc rửa dạ dày, 12 máy đo khí máu, 1 giường sưởi sơ sinh, 1 máy chiếu vàng da, 12 máy xông khí dung.

Nguồn tài trợ cũng được sử dụng để triển khai chương trình đào tạo nâng cao năng lực y tế cho cán bộ y tế của 10 xã và trung tâm y tế huyện Nam Trà My. Bên cạnh đó, Tổ chức VCF đã triển khai 2 đợt khám lưu động và phát thuốc miễn phí, bao gồm khám nhi, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp và chấn thương… cho trên 3.130 trẻ em và người dân các xã Trà Leng, Trà Vân, Trà Nam và Trà Tập; hỗ trợ kinh phí cho địa phương khắc phục các hư hỏng do thiên tai gây ra tại Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế 3 xã: Trà Vân, Trà Don, Trà Leng.

Bên cạnh đó, một nhà hảo tâm là ông Phil Jordan cùng gia đình mình đã hỗ trợ VCF 230 triệu đồng giúp Trung tâm y tế huyện Nam Trà My trang bị 1 hệ thống hồi sức sơ sinh, 1 đèn chiếu vàng da và 1 máy theo dõi nồng độ oxy trong máu, giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và giúp các bé lớn lên khỏe mạnh hơn.

Các đại biểu tham quan các thiết bị y tế do VCF tài trợ tại Trung tâm y tế huyện Nam Trà My.

Các đại biểu tham quan các thiết bị y tế do VCF tài trợ tại Trung tâm y tế huyện Nam Trà My.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Rad Kivette, Tổng giám đốc The VinaCapital Foundation (VCF), khẳng định: Chúng tôi luôn đề cao sự chăm sóc cũng như sự cung cấp cho những đồng bào dân tộc thiểu số và đặc biệt là những đồng bào dân tộc thiểu số là nữ giới. các nữ sinh và cần hỗ trợ để tiến tới một tương lai tốt hơn. Chính vì thế, tôi muốn khẳng định lại cam kết của The VinaCapital Foundation (VCF), của những nhà tài trợ là chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và cùng gắn kết với huyện Nam Trà My, với tỉnh Quảng Nam để có thể tiếp tục được gắn bó và đem đến những hỗ trợ.

Tại buổi tổng kết, ông Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nam Trà My khẳng định: Tổ chức VCF triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tại huyện Nam Trà My có ý nghĩa rất thiết thực đối với đời sống của bà con trên địa bàn huyện. Trong đó, sự hỗ trợ các thiết bị y tế của Tổ chức có ý nghĩa rất to lớn đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà con. Trong thời gian qua, Tổ chức VCF đã hỗ trợ rất đắc lực về trang thiết bị y tế, hệ thống lọc nước, phục vụ rất thiết thực cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là vùng sâu, vùng xa để người dân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt hơn. Những trang thiết bị do VCF tài trợ là những trang thiết bị rất cần thiết trong cuộc sống, có thể cấp cứu những bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn, bị ngộ độc thực phẩm…

Tin, ảnh: Trịnh Bang Nhiệm (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/nguoi-tot-viec-tot/nhieu-hoat-dong-ho-tro-hieu-qua-giup-huyen-nam-tra-my-khac-phuc-kho-khan-20220310201857964.htm