Tin mới nhất

Nhiều tuyến quốc lộ tại Bình Định xuống cấp, mất an toàn giao thông

Quốc lộ 1A, đoạn qua ngã ba đường Lạc Long Quân – Trần Đại Nghĩa, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định mỗi ngày có hàng ngàn công nhân qua lại để vào khu công nghiệp Phú Tài. Thế nhưng, 2 tháng gần đây mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi phương tiện đi lại khó khăn. Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị thi công là liên doanh nhà thầu Đường bộ Bình Định – Công ty Hoàng Tiến – Công ty Infrasol đã bóc tách, cào xới mặt đường để sửa chữa nhưng việc thi công ì ạch, kèm theo đó mưa lớn liên tục nên không đảm bảo tiến độ.

Sau những trận mưa lớn những ngày qua, mặt Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Trần Quang Diệu ngổn ngang đất đá, một số vị trí có nước đọng. Ông Phạm Duy Hải, trú phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn cho biết, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, người dân đề nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục hư hỏng mặt đường, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Bình Định dài hơn 33km, điểm đầu ở thị xã An Nhơn, điểm cuối ở đèo An Khê, huyện Tây Sơn. Các đợt mưa lớn trong tháng 10 này làm phát sinh nhiều ổ gà, đường lún trồi, bị đọng ngập nước làm thu hẹp mặt đường. Nhiều người điều khiển phương tiện tuyến này bức xúc vì lưu thông qua lại rất khó khăn.

Ông Trần Quốc Cường, Đội trưởng đội 3, Chi cục đường bộ III.4, Khu Quản lý đường bộ III cho biết: “Một số vị trí có phát sinh ô gà. Rất nhiều lần cơ quan quản lý, các ban ngành cũng đã có văn bản yêu cầu đôn đốc, tuy nhiên việc khắc phục còn chậm, có ổ gà, vẫn có đảm bảo, nhưng sửa chữa tuyệt đối thì cần có kế hoạch và nguồn vốn”.

Mới đây, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định đề nghị Khu Quản lý đường bộ III, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định, Công ty Cổ phần BOT Nam Bình Định, Công ty Cổ phần BOT 36.67 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các nhà thầu khẩn trương sửa chữa các hư hỏng mặt đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19, phòng ngừa tai nạn giao thông. Ngoài ra, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định đang phối hợp với các đơn vị kiểm tra, đề nghị đơn vị quản lý tuyến kịp thời khắc phục theo trách nhiệm quản lý và chịu trách nhiệm theo quy định trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố do chậm khắc phục hư hỏng mặt đường.

Thời gian qua, cử tri tỉnh Bình Định liên tục kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định cần đề nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương nâng cấp, sửa chữa kịp thời các tuyến quốc lộ qua địa bàn, đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định cho biết: “Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19 đi qua địa bàn của Bình Định xuống cấp, trong đó có BOT của Quốc lộ 19 đã kiến nghị nhiều lần, chỉ còn hình thức duy tu thường xuyên, còn không thì cào lên làm lại. Bởi vì không có tuyến nào, Quốc lộ 1A đoạn Hoài Nhơn – Nha Trang mà làm nhanh như vậy. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có ý kiến và đã đi giám sát và báo cáo với Quốc hội với Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về vấn đề này”./.

Nguồn: Vov