Tin mới nhất

Nhóm học sinh nữ đánh nhau, phê bình Hiệu trưởng Trường THCS nội trú Chợ Mới

Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đã ra thông báo phê bình và yêu cầu nghiêm khắc chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành của tập thể, Ban Giám hiệu cùng nhiều thầy cô giáo tại Trường nội trú THCS Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn vì để một nhóm học sinh đánh nhau trong giờ tự quản.

Theo xác minh của Công an huyện Chợ Mới, khoảng 19h15 ngày 26/3/2022, một nhóm 14 học sinh nữ khối 7 (đều SN 2009) trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Chợ Mới lên lớp học nhóm. Do có mâu thuẫn với 2 bạn trong nhóm là H.B.T. và Đ.T.P. nên Hoàng Hà A. cùng 6 bạn khác đã dùng tay đánh vào mặt H.B.T. và Đ.T.P. Vụ việc được nhóm đi cùng dùng điện thoại ghi lại sau đó đăng lên mạng xã hội.

Hậu quả vụ việc, em H.B.T. bị đau ở mặt, không để lại thương tích, còn Đ.T.P. được gia đình, nhà trường đưa đi khám tại tại Trung tâm y tế huyện, chẩn đoán bị tổn thương nông ở môi và khoang miệng.

Ông Lê Ngọc Quyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn cho biết, sau khi có báo các xác minh của Công an huyện, trên cơ sở đánh giá mức độ vụ việc, huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và chính quyền địa phương mời phụ huynh 2 bên đến trường để thống nhất giải quyết. Sau đó, phụ huynh nhóm học sinh đánh bạn và chính quyền địa phương cũng đã đến trực tiếp nhà 2 học sinh bị đánh để thăm hỏi, động viên.

Về hình thức kỷ luật, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới đã có thông báo phê bình tập thể lãnh đạo, cá nhân viên chức trường Phổ thông nội trú THCS Chợ Mới gồm Hiệu trưởng, Hiệu phó, 3 giáo viên trong ca trực, giáo viên chủ nhiệm lớp 7B và bảo vệ nhà trường thời điểm xảy ra vụ việc. UBND huyện Chợ Mới cũng yêu cầu tập thể Nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và thực hiện nhiệm vụ được giao và tăng cường một Phó Hiệu trưởng để tham gia công tác quản lý học sinh của trường.

Với nhóm học sinh tham gia đánh bạn, do các em đều trong độ tuổi chưa phải chịu trách nhiệm hình sự và xử lý hành chính (dưới 14 tuổi) nên biện pháp chính là răn đe, giáo dục. Em Hoàng Hà A. được xác định là người lôi kéo, xúi giục các bạn khác nhận kỷ luật đình chỉ học 1 tuần và chuyển lớp. Nhóm học sinh có hành vi đánh bạn cũng nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm, phê bình trước toàn trường; có cam kết của cha mẹ trong việc tham gia quản lý, giáo dục con cái, tránh để vụ việc tái diễn.

Ông Lê Ngọc Quyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn nói: “Chúng tôi xem xét sự việc rất cẩn trọng, vụ việc tuy nghiêm trọng nhưng chưa phải ở mức rất nghiêm trọng hay đặc biệt nghiêm trọng, nên quan điểm của huyện đó là chỉ đạo nhà trường xử lý theo hướng giáo dục răn đe là chính, không để các em tái phạm”./.

Nguồn vov