Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Những nghệ sĩ Việt vướng vòng lao lý, bị kết án trong năm 2022

Diễn viên hài Hữu Tín, Hoa hậu Lã Kỳ Anh chính thức bị kết án trong năm 2022 sau thời gian điều tra.

Diễn viên hài Hữu Tín bị đề nghị truy tố 7-15 năm tù

Ngày 1/11, hành vi phạm tội của diễn viên Hữu Tín được Công an quận 8 nêu trong kết luận điều tra, chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Hoàng Phi, 32 tuổi, ngoài việc bị đề nghị truy tố với vai trò đồng phạm của Tín còn bị cáo buộc thêm tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Empty

Trước đó theo Thanh nien, Hữu Tín và bạn gái thuê căn hộ chung cư Giai Việt ở quận 8 sống như vợ chồng. Họ cho Phi thuê lại một phòng trong nhà.

Giữa tháng 5, Phi cùng nhóm bạn đi hát karaoke ở quận 5, có sử dụng ma tuý. Cuối cuộc chơi thấy còn dư “hàng” nên mang về cất trong phòng ngủ.

Rạng sáng 11/6, Hữu Tín cùng hai người bạn sau khi nhậu đã về căn hộ chơi. Lúc vào phòng Phi, Hữu Tín thấy đĩa sành có sẵn ma tuý đá và thuốc lắc nên lấy ra cùng các bạn sử dụng. Lúc sau, Phi đi làm về lấy thêm viên ma tuý đưa cho một người trong nhóm chơi, chỉnh nhạc lớn nhằm tạo cảm giác hưng phấn. Đến sáng, Công an phường 5, quận 8, ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ đĩa sành có gói nylon có 11 viên ma tuý và các tang vật khác như: thẻ nhựa, tờ tiền cuộn tròn, máy tính, dàn máy DJ, loa, đèn màu… Kết quả xét nghiệm cho thấy Hữu Tín cùng hai người khác dương tính với chất ma tuý.

Hoa hậu Lã Kỳ Anh trộm đồng hồ Rolex nhận 7 năm tù

Năm 2021, Cơ quan CSĐT – Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) – Công an TP.HCM tạm giữ Lã Thị Anh (Lã Kỳ Anh – 32 tuổi) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” là chiếc đồng hồ Rolex.

Đến ngày 13/12/2022, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Lã Kỳ Anh 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Empty

Trước khi bị bắt, Lã Kỳ Anh được biết đến từng đăng quang Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ (cuộc thi Ngọc Trinh chiến thắng vào năm 2011).

Việc một loạt các nghệ sĩ trong nước liên quan đến nhiều tệ nạn, bị kết án khiến cho không ít khán giả ngán ngẩm. Đặc biệt là Hoa hậu Lã Kỳ Anh từng bước ra từ một cuộc thi nhan sắc và giành ngôi vị cao nhất càng khiến nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng về những cuộc thi sắc đẹp “mọc lên như nấm” trong thời gian gần đây.

Thiết nghĩ, mỗi người đều phải có trách nhiệm với danh dự, uy tín cá nhân. Đặc biệt là nghệ sĩ, người có sức lan toả và ảnh hưởng lớn trong xã hội càng phải biết trân trọng mà tự giữ gìn hình ảnh, giữ lửa nghề và đặc biệt là phải luôn tỉnh táo trước lòng tham và sự cám dỗ.

Đỗ Hiền
Nguồn: https://giadinhonline.vn/nhung-nghe-si-viet-vuong-vong-lao-ly-bi-ket-an-trong-nam-2022-d187640.html