Công nghệ - Mạng xã hộiThời sựTin mới nhất

Những thay đổi đáng giá có thể xuất hiện trên camera iPhone 14

Đây có thể là những nâng cấp mà  Apple sẽ sử dụng cho camera trên mẫu flagship sắp ra mắt của mình.

Theo nhiều tin đồn về iPhone 14, có vẻ như các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có nhiều thay đổi đáng kể hơn, đặc biệt là cải tiến lớn đối với camera chính. Một lần nữa, những yếu tố được nâng cấp trên camera có thể giúp iPhone 14 trở thành ứng cử viên cho danh hiệu điện thoại có camera tốt nhất . Dưới đây là những dự đoán về những thay đổi phần cứng camera sản phẩm được mong đợi nhất trong năm của Apple.

Cảm biến lớn hơn

Cả 2 phiên bản iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ sử dụng cảm biến 48MP cho camera chính. Đây sẽ là một cải tiến lớn so với camera 12MP trên các mẫu iPhone 13 Pro hiện tại, đánh dấu một sự thay đổi đáng kể đối với Apple, khi mà công ty vẫn sử dụng camera 12MP làm ống kính chính trên iPhone kể từ năm 2015.

Việc tăng số lượng megapixel trên camera chính của iPhone 14 Pro sẽ cho phép điện thoại chụp được những bức ảnh có độ phân giải cao hơn với nhiều chi tiết. Đồng thời, hỗ trợ cho những người làm hình ảnh tốt hơn khi chỉnh sửa ảnh, báo hiệu sẽ có một chế độ chuyên nghiệp giàu tính năng hơn cho ứng dụng camera trên iPhone 14 Pro.

Bên cạnh đó, Apple có thể sử dụng pixel-binning (kết hợp pixel với nhau) trên camera 48MP cho phép ảnh thu lại được nhiều chi tiết hơn khi chụp trong môi trường thiếu sáng.

Ngoài ra, camera 48MP còn có thể giúp iPhone 14 quay video với độ phân giải 8K, vượt xa iPhone 13 Pro, vốn đang đứng đầu thị trường nhờ khả năng quay video 4k 60FPS.

Trước những sự thay đổi này, Apple sẽ cần phải tăng kích thước của ống kính máy ảnh để chứa cảm biến lớn hơn. Điều đó có nghĩa là một cụm camera rộng hơn, dày hơn sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone 14 Pro.

Camera trước được cải thiện

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng, cả bốn mẫu iPhone 14 sẽ được nâng cấp camera selfie , cải tiến dựa trên hệ thống camera TrueDepth 12MP ra mắt lần đầu với dòng iPhone 11. Khẩu độ trên camera trước của iPhone 14 có thể lên tới f/ 1.9 cho phép thu nhiều ánh sáng hơn,  hình ảnh sắc nét hơn, khi bạn chụp ảnh tự sướng hoặc sử dụng FaceTime.

Đối với tính năng FaceTime, Kuo cũng cho rằng, camera trước sẽ được tích hợp tính năng lấy nét tự động, để mang lại video sắc nét hơn trong các cuộc gọi.

Ngoài ra, camera trước mới được trang bị ống kính 6 thành phần, so với ống kính 5 thành phần được sử dụng bởi iPhone hiện tại. Càng có nhiều thành phần thì chất lượng hình ảnh càng tốt. Cụ thể, yếu tố bổ sung có thể khắc phục tình trạng biến dạng ảnh và quang sai, để có hình ảnh tổng thể tốt hơn.

Vẫn chưa có ống kính tiềm vọng

Những tin đồn ban đầu cho thấy Apple có thể chuyển sang ống kính tele kiểu kính tiềm vọng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Thiết kế đó sẽ tăng khả năng zoom quang học trên iPhone 14, giúp nó cạnh tranh tốt hơn với các flagship của Samsung ở mặt trận này.

Hiện nay, iPhone 13 Pro chỉ có khả năng zoom 3x, rất khó để theo kịp các đối thủ đến từ Samsung. Điển hình, Galaxy S22 Ultra của Samsung sử dụng hai ống kính tele cung cấp khả năng thu phóng quang học 3x và 10x tương ứng. Bên cạnh đó, những ống kính này cũng có thể hỗ trợ zoom kỹ thuật số 100x mà vẫn ổn định được chi tiết.

Ống kính kiểu kính tiềm vọng vẫn sẽ được sử dụng cho các iPhone trong tương lai. Kuo hy vọng nó sẽ ra mắt vào năm tới, tuy nhiên những nhà phân tích khác đã phản hồi lại khi có thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple rằng, thiết kế cuối cùng của iPhone 14 Pro không bao gồm ống kính tiềm vọng.

Tự động lấy nét cho camera góc siêu rộng

Camera siêu rộng trên iPhone 14 và iPhone 14 Max có thể thêm tính năng tự động lấy nét. Nếu đúng, điều đó sẽ phản ánh một tính năng mà Apple đã thêm vào ống kính siêu rộng của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Nó cũng có thể cung cấp cho iPhone 14 khả năng chụp ảnh macro, mà ống kính siêu rộng trên các mẫu Pro của Apple hiện đang hỗ trợ.

Thái Hoàng (theo Tomsguide)

Nguồn: https://vietnamnet.vn/nhung-thay-doi-dang-gia-co-the-xuat-hien-tren-camera-iphone-14-2036057.html