Tin mới nhất

Nỗi đau bao trùm nông trường Việt Trung

Thứ Ba, ngày 28/06/2022 18:30 PM (GMT+7)

Không có phép màu nào xảy ra, thi thể cả 3 em đã được lực lượng chức năng cùng người dân tìm thấy tại khu vực sông Dinh.

Hôm nay, ngày 28-6, ông Phan Văn Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) dẫn đầu đoàn chính quyền địa phương đến động viên gia đình 3 em học sinh bị đuối nước tại khu vực sông Dinh vào chiều tối 27-6.

Không có phép màu nào xảy ra, cả 3 em Trần Đức Thành, Phạm Hồng Nguyên và Lê Phạm Ngọc Châu (cùng sinh năm 2008, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung) đã mãi ra đi sau vụ đuối nước thương tâm.

Các em ra đi để lại bao nỗi xót xa tiếc thương cho những người ở lại. Công sức cha mẹ chăm bẵm trông chờ con khôn lớn nhưng chỉ vì một phút lơ là mà khăn tang phủ trắng đầu xanh.

Nỗi đau bao trùm nông trường Việt Trung - 1

Ông nội của em Nguyên ngất lịm đi khi hay tin cháu trai bị đuối nước. Ảnh: Bảo Thiên

0 giờ sáng 28-6, thi thể của em Châu được lực lượng cứu hộ và người dân tìm thấy tại khu vực sông Dinh cách chân cầu Cờ Đỏ khoảng 100m.

Trong nỗi xót thương, anh em họ hàng cùng người dân tổ dân phố Phú Quý từ khuya đã đến giúp đỡ gia đình chuẩn bị tang lễ. Không khí tang thương bao trùm cả Nông trường Việt Trung. Không ai ngờ, chỉ trong một buổi cả nông trường nhận cùng lúc 3 tin dữ. Cha mẹ các em quỵ ngã trong đớn đau.

Mất đi đứa con trai duy nhất trong gia đình khiến chị Phạm Thị Sen và anh Lê Ngọc Hải (mẹ và cha em Châu) chết lặng. Tiếng khóc gọi con đến lạc giọng trong vô vọng của chị Sen xen lẫn tiếng kèn trống khiến ai cũng xót xa.

Cách đó khoảng chừng 1 km là nhà của chị Nguyễn Thị Hà (SN 1981, mẹ của em Phạm Hồng Nguyên) cùng chồng là anh Phạm Hồng Thế – vốn có tiền sử bị bệnh loạn thần, lúc tỉnh, lúc mơ. Bà con hàng xóm và người thân đang tổ chức lo hậu sự cho đứa con xấu số của anh chị.

“Khoảng hơn 1 giờ sáng, người ta tìm thấy thấy thi thể cháu và đưa lên bờ. Tôi và bố mẹ cháu bủn rủn hết người. Khi đưa về đến nhà, tôi mới tin đứa cháu lễ phép, học giỏi giờ đây đã bỏ chúng tôi mà đi rồi, Nguyên ơi…”- chị Phạm Thị Thanh (cô ruột em Nguyên) nức nở.

Từ khi nhận hung tin của đứa con trai út, trên gương mặt khắc khổ của chị Hà, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Mỗi lần tỉnh dậy sau khi ngất xỉu vì kiệt sức, chị lại nhích từng tí đến bên linh cửu của đứa con trai xấu số bấu víu trong vô vọng.

Ngồi thẫn thờ như người mất hồn cạnh quan tài người con trai, anh Trần Văn Hạnh (cha em Thành) vẫn chưa thể tin nổi đứa con hôm qua vừa xin đi sinh nhật bạn mà nay mãi mãi không về.

Chứng kiến những người bạn chung khóa của con tại trường THCS và THPT Việt Trung đến thắp hương tiễn biệt, ông Hạnh bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Thành.

“Dù ba bạn học ba lớp khác nhau nhưng bọn em chơi với nhau vui lắm. Hôm qua các bạn mới chúc mừng sinh nhật em mà đến chiều tối đã xảy ra chuyện không ai muốn…”- em Nguyễn Phi Hùng, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung buồn bã nói.

Năm học vừa kết thúc, các cô cậu học trò khối 8 Trường THCS và THPT Việt Trung giờ đây đã mãi mất đi ba người bạn thân thiết.

Nguồn: https://plo.vn/noi-dau-bao-trum-nong-truong-viet-trung-post686532.html

Tìm thấy thi thể 3 học sinh mất tích ở sông Dinh

Các lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân đã trắng đêm tìm kiếm và lần lượt đưa từng thi thể 3 học sinh mất tích trên sông Dinh, tỉnh Quảng Bình lên bờ.

Nguồn: 24h