An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Nói dối bố mất để lại 1,7 tỷ, ‘nữ quái’ lừa đảo bạn gần 200 triệu đồng

Lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước, Duyên nói dối rằng bố vừa mất, để lại hơn 1,7 tỷ đồng nhằm lừa đảo anh V.N.D. số tiền hơn 185 triệu đồng.

Ngày 17/6, thông tin từ Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (25 tuổi, trú tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an bắt giữ Nguyễn Thị Thuỳ Duyên khi đang lẩn trốn tại Hải Phòng.

Theo đó, ngày 11/5, anh V.N.D. (37 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thuỳ Duyên).

Do quen biết từ trước, kèm theo việc Nguyễn Thị Thuỳ Duyên bảo mượn tiền để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại. Thấy tin tưởng nên nhiều lần anh N.V.D. chuyển tiền cho Duyên mượn. Tổng số tiền Duyên mượn anh D. là 185.200.000 đồng.

Tuy nhiên, khi anh D. yêu cầu Duyên trả tiền thì đối tượng này đã không có phản hồi và tắt máy. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh N.V.D. đã có đơn trình báo gửi Công an huyện Can Lộc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc xác lập chuyên án tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ. Vì đối tượng sử dụng Facebook “ảo”, sim rác để liên hệ, đồng thời thường xuyên thay đổi nơi cư trú nên khiến Ban Chuyên án gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra manh mối.

Đối tượng Nguyễn Thị Thuỳ Duyên. 

Bằng chuyên môn nghiệp vụ, ngày 13/6, Ban Chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng thực hiện vụ lừa đảo là Nguyễn Thị Thùy Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thuỳ Duyên khai nhận, lợi dụng quen biết với anh N.V.D. từ trước nên đối tượng đã nói dối bố vừa mất. Khi mất bố đã để lại cho Duyên số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Để lừa đảo, Duyên nói với anh D. rằng bản thân đang cần một số tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra.

Để tạo lòng tin, Duyên giả mạo các tin nhắn của ngân hàng rồi chụp ảnh màn hình điện thoại, thông qua mạng xã hội Facebook để gửi qua cho anh D..

Vì có quen biết và thấy tin tưởng nên anh N.V.D. đã 16 lần chuyển tiền cho Nguyễn Thị Thuỳ Duyên. Tổng số tiền anh D. chuyển cho Duyên hơn 185 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục điều tra vụ án và xử lý theo đúng quy định pháp luật.