Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Nông dân Đà Nẵng tất bật vụ hoa Tết

Những ngày này, người trồng hoa ở thành phố Đà Nẵng tập trung chăm sóc hoa, cây cảnh chuẩn bị bán dịp Tết Nguyên Đán. Theo phản ánh của người trồng hoa, hy vọng năm nay hoa được mùa, được giá.

Vụ hoa Tết này, gia đình anh Thái Văn Công, ở phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng trồng gần 60.000 chậu hoa treo các loại như: Dạ Yến Thảo, Mai Địa Thảo, Cẩm Chướng… Thời điểm này, thương lái ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã đến đặt mua hoa. Trồng hoa trong nhà màn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với sản xuất nông nghiệp truyền thống. Anh Thái Văn Công cho rằng, năm nay vụ hoa Tết chắc có lãi.

Theo anh Công: “Hoa vẫn nở đều đẹp, thương lái tới đặt hàng với số lượng tương đối, dự kiến đến Tết tôi cũng thu hoạch hết. Năm nay, sản lượng trồng hoa tăng hơn mọi năm, chất lượng hoa đẹp hơn, năm trước thì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng năm nay ổn định. Vườn của tôi tạo việc làm cho 10 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 5 – 6 triệu đồng/người”.

Năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên người trồng hoa ở thành phố Đà Nẵng thất thu. Năm nay, thời tiết thuận lợi, cây hoa phát triển tốt. Chị Phạm Ngọc Thanh Tùng, ở phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng cho biết, trong vườn hoa của gia đình có hơn 40.000 chậu hoa chuẩn bị bán ra dịp Tết.

“Năm nay, thương lái đặt hoa sớm hơn mọi năm, giờ họ đã đặt hàng rồi. Thời tiết thuận lợi, hoa cũng đẹp. Các cấp Hội Nông dân phường, quận, thành phố đều hỗ trợ kỹ thuật, giống cây cho nông dân” – chị Thanh Tùng chia sẻ.

Hoa Tết là vụ sản xuất chính trong năm, mang lại nguồn thu lớn cho các hộ trồng hoa. Ông Đoàn Văn Bảo, Phó Chi cục Trưởng, Chi cục Nông nghiệp, Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Đà Nẵng cho biết, ngành Nông nghiệp thành phố luôn hỗ trợ nông dân về kỹ thuật, phân bón, giống cây trồng, giúp bà con vay vốn ưu đãi để mở rộng sản xuất; đồng thời kết nối với các Trung tâm thương mại, giúp người trồng hoa có thị trường tiêu thụ ổn định.

“Thị trường hoa Tết năm nay đảm bảo thuận lợi cho bà con nông dân. Hội Nông dân ở các quận, huyện đã hỗ trợ đầu tư vốn cho bà con để sản xuất vụ hoa Tết. Ngoài ra, cũng hướng dẫn chăm sóc và phòng trừ, sâu bệnh hại trên cây xử lý đạt hiệu quả cao. Thời tiết ảnh hưởng không đáng kể đối với sản xuất hoa Tết. Chúng tôi kiểm tra trên đồng ruộng, hiện nay hoa phát triển rất đẹp” – ông Bảo cho biết./.