An ninh - Trật tự - Pháp luậtKinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất độc xyanua lãnh án chung thân

Cùng liên quan trong vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ TP HCM) 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất độc”. Thư là người đã bán chất độc xyanua cho Linh.

Chiều 15-12, sau một tuần nghị án kéo dài, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên án đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP Bà Rịa) về 3 tội danh. Linh là bị cáo trong vụ dùng chất độc xyanua đầu độc cha ruột là ông T.H.Đ. (SN 1968). Thời điểm gây án, Linh đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP HCM.

HĐXX quyết định tuyên phạt Tống Thị Tùng Linh chung thân về tội “Giết người”, 3 năm tù tội “Hủy hoại tài sản”, 3 năm tù tội “Mua bán trái phép chất độc”. Tổng hợp mức án dành cho bị cáo Linh là chung thân.

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất độc xyanua lãnh án chung thân - Ảnh 1.

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh được đưa trở lại trại giam sau khi nghe HĐXX tuyên án

Cùng liên quan trong vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ TP HCM) 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất độc”. Thư là người đã bán chất độc xyanua cho Linh.

Trước đó, ngày 9-12 TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên xử sơ thẩm, đại diện VKSND tỉnh đề nghị HĐXX tuyên Tống Thị Tùng Linh mức án tử hình về tội “Giết người” và 3-4 năm tù giam về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày nên Linh có ý định giết cha ruột của mình là ông T.H.Đ. Ngày 18-1-2022, Linh bắt xe đi TP HCM, đến chợ Kim Biên. Tại 3 sạp hàng đầu tiên Linh hỏi mua xyanua nhưng chủ cửa hàng không có. Đến sạp thứ 4 do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ, Linh năn nỉ và cho biết là sinh viên cần mua xyanua làm thí nghiệm.

Thư gọi điện cho bà Lê Thị Rua (SN 1980) hỏi mua xyanua với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500.000 đồng/kg. Mua được chất độc, Linh vội gói kín, bỏ trong ba lô rồi về lại TP Bà Rịa.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống bỏ vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cho ông Đ. uống. Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy chai nước chứa xyanua uống thì phát hiện có mùi lạ nên nhả nước ra, đi vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi nôn ói. Linh đứng bên ngoài nghe thấy bèn đập cửa hỏi han. Một lúc sau không thấy cha trả lời, Linh nghĩ ông Đ. đã chết nên yên tâm đi ngủ.

Nữ sinh đầu độc cha bằng chất độc xyanua lãnh án chung thân - Ảnh 2.

Liên quan tới vụ án, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (áo trắng) – người bán xyanua cho Linh cũng bị tuyên 2 năm tù giam

Sáng hôm sau, Linh mua máy cưa về phá cửa nhà vệ sinh kéo xác ông Đ. ra ngoài và tìm cách phi tang. Sau đó Linh đi mua gạch, xi măng về xây giấu xác ông Đ.

Quá trình này, Linh thấy khó che giấu hành vi của mình liền nghĩ cách đốt cháy nhà để tạo hiện trường giả. Sau khi đốt nhà, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có một người không rõ lai lịch đột nhập vào nhà đánh Linh và đốt nhà. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản gần 9 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, làm việc với cơ quan điều tra Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối với Trần Thị Ngọc Thư, mặc dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua thì nghĩ rằng Linh mua về để làm thí nghiệm nên hành vi của Thư cấu thành tội “Mua bán trái phép chất độc” theo quy định tại khoản 1 Điều 311 Bộ Luật Hình sự.

Quá trình điều tra, chỉ có lời khai của Thư thể hiện việc mua xyanua từ bà Lê Thị Rua nhưng bà Rua không thừa nhận có bán chất độc này cho Thư. Ngoài ra, tài liệu, chứng cứ thu thập được chưa đủ cơ sở vững chắc để khởi tố bà Rua về tội “Mua bán trái phép chất độc”. Công an tỉnh tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ, khi đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Ngọc Giang

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/nu-sinh-dau-doc-cha-bang-chat-doc-xyanua-lanh-an-chung-than-20221215151733061.htm