An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Phạt tù người bố nhẫn tâm bán con gái 13 tuổi lấy 100 triệu đồng

Người bố khai rằng do hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh, hiểu biết pháp luật còn hạn chế nên đã bán con gái lấy tiền đi chữa bệnh tim.

Ngày 14-4, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lô Phò Phèng 14 năm tù, Moong Thị Xúm 13 năm tù và Lo Thị Căm 12 năm tù cùng về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Lô Phò Phèng tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị cáo Lô Phò Phèng tại phiên tòa sơ thẩm.

Nạn nhân trong vụ án này là con gái ruột của bị cáo Phèng (47 tuổi, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Như đã đưa tin, tháng 9-2018, Phèng nhập viện vì bệnh tim tái phát. Cuộc sống khó khăn, Phèng thiếu tiền để điều trị bệnh. Căm (35 tuổi) và Xúm (46 tuổi, cùng trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) biết hoàn cảnh túng quẫn của Phèng. Hai kẻ buôn người này đã đến thuyết phục Phèn bán con gái 13 tuổi ra nước ngoài lấy tiền. Phèng đã bán con gái là em LTMC.

Theo cáo trạng, 11-2018 đã bán con gái cho Căm rồi Căm chuyển giao cho Xúm để Xúng cùng một người tên Hồng đưa em C. sang Trung Quốc. Hồng bán nạn nhân cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 5 vạn Nhân dân tệ (tương đương 150 triệu đồng).

Hồng hưởng 1 vạn Nhân dân tệ và chuyển cho Xúm 4 vạn Nhân dân tệ (khoảng 120 triệu đồng). Xúm mang tiền đến trả cho Phèng 100 triệu đồng. Còn lại 7 triệu đồng là của Xúm và Căm được chia 13 triệu đồng.

Sau một thời gian sống tủi nhục ở nước ngoài, em C. đã được giải cứu, về đoàn tụ với gia đình. Tháng 10-2021, Khi trở về địa phương, em C. đã trình báo, tố cáo việc mình bị bán lên Công an huyện Kỳ Sơn.

Tại phiên tòa, bị cáo Phèng trình bày hoàn cảnh khó khăn và bản thân hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Ba bị cáo cho rằng không biết việc đưa người đi Trung Quốc lấy chồng là vi phạm pháp luật.

Phèng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về quê nhà làm lại cuộc đời, bù đắp cho con.

ĐẮC LAM

Nguồn PLO: https://plo.vn/phat-tu-nguoi-bo-nhan-tam-ban-con-gai-13-tuoi-lay-100-trieu-dong-post675769.html