An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

PHÒNG CẢNH SÁT THAHS VÀ HTTP VẬN ĐỘNG ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ NGUY HIỂM RA ĐẦU THÚ

Sáng ngày 12/8/2022, Phòng Cảnh sát Thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đã vận động đối tượng truy nã nguy hiểm Huỳnh Thế Nhân, sinh năm 2001; cư trú tại Thôn 5, xã Tiên An, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam theo Quyết định truy nã số 152/QĐTN-CQTHAHS ngày 05/8/2022 của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh về trốn thi hành án phạt tù tội “Trộm cắp tài sản” ra đầu thú.

Hành vi phạm tội cụ thể như sau: Vào ngày 02/6/2021, Huỳnh Thế Nhân cùng với Huỳnh Văn Vũ (Sinh năm 2004, trú tại Thôn Hóa Trung, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) bàn bạc với nhau đến tiệm internet King thuộc khối phố Ngân Giang, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam trộm cắp một xe mô tô trị giá 14.600.000 đồng, bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Huỳnh Thế Nhân bị TAND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xử phạt 02 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng được cho tại ngoại. Ngày 20/6/2022, sau khi nhận được Quyết định thi hành án phạt tù của TAND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam nhưng Nhân đã không đến trình diện chấp hành án phạt tù, bỏ trốn khỏi địa phương nên bị Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh truy nã.

Xác định đối tượng Huỳnh Thế Nhân là đối tượng truy nã nguy hiểm, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin tài liệu có liên quan đến nơi lẫn trốn của đối tượng, đồng thời phân công cán bộ trực tiếp đến gia đình của đối tượng để tuyên truyền, vận động thân nhân đưa đối tượng đến đầu thú để đi chấp hành án, sớm trở về với gia đình.

Được sự tuyên truyền, vận động của cán bộ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp và của gia đình, vào lúc 10h ngày 12/8/2022, Huỳnh Thế Nhân đã đến trình diện, đầu thú tại Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Nguồn: fanpage Công an Quảng Nam