Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Phú Quốc sắp có khu vườn băng tuyết đặc biệt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Deawoo E&C vừa ký hợp tác phát triển giải pháp toàn diện cho môi trường sống tại Meyhomes Capital Phú Quốc. Giai đoạn I, Deawoo E&C “tái hiện” khu phố Hàn Quốc và xây dựng khu vườn băng tuyết đặc biệt.

Khu phố Hàn Quốc được quy hoạch chính là dãy 94 shophouse dọc đại lộ trung tâm An Thới – trục giao thông lớn nhất dự án (rộng 36m). Đây cũng sẽ là một trong những trục đường quan trọng bậc nhất phía Nam đảo. Còn khu vườn băng tuyết, công viên ánh sáng và nhà hát ánh sáng sẽ được triển khai tại khu vực ½ công viên sông – trục tiện ích quan trọng bậc nhất dự án. Công trình “có một không hai” có tổng mức đầu tư hơn 5 triệu USD này sẽ mở ra trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho cư dân, du khách.

Phú Quốc sắp có khu vườn băng tuyết đặc biệt

Hành trình của “tảng băng trôi” từ Nam Cực về Phú Quốc

Với ý tưởng “tuyết giữa miền nhiệt đới”, khu vườn băng kể về hành trình của một “tảng băng trôi” từ Nam Cực băng giá về Phú Quốc. Cổng vào khu vườn là một quả cầu tuyết lớn với ý nghĩa mời gọi mọi người cùng đến trải nghiệm khung cảnh lung linh huyền ảo nơi đây.

Hành trình kỳ lạ và thú vị này sẽ mang lại cảm nhận chân thực nhất về việc đi “xuyên qua” 2 miền thái cực: Miền nhiệt đới và ôn đới chỉ cách nhau đúng một cánh cửa hay một bước chân. Ở ngoài kia là biển xanh vẫy gọi, sóng biển nô đùa, nắng vàng reo vui và những trái dừa ngọt lịm, những ly cocktail thượng hạng… còn trong này là cảm nhận khác biệt về miền ôn đới với tone màu trắng của tuyết, màu xanh sâu thẳm của những khu rừng lá kim và hình ảnh tái hiện các loài động vật từ Nam Cực.

Tất cả được thể hiện tài tình bằng công nghệ trình diễn ánh sáng cùng các máy tạo sương mù, tạo tuyết, hiệu ứng ánh sáng, màu sắc, âm thanh và đặc biệt là công nghệ 3D mapping, helogram… tiên tiến đến từ thương hiệu lừng danh Prugio Light Landsape của tập đoàn Deawoo E&C

Phú Quốc sắp có khu vườn băng tuyết đặc biệt

Đi qua cánh cổng cầu tuyết, du khách sẽ bước trên con đường mô phỏng dòng sông băng. Một tảng băng trôi bằng mô hình với đường nét, hình khối, nhiệt độ… như một tảng băng thật. Công nghệ tạo bọt tuyết, sương mù, chiếu sáng đa điểm, đa khối, đa góc độ cùng hiệu ứng âm thanh… sẽ tạo ra cảm giác chân thực về miền ôn đới.

Khi dạo chơi trên “dòng sông băng” mô phỏng này, du khách cũng không cần đi giày trượt tuyết, trượt băng nên khu vực này không tạo ra rào cản kỹ thuật với người chơi mới, mặt khác cũng giúp đảm bảo an toàn tối đa cho con trẻ nô đùa, thỏa sức khám phá.

Phú Quốc sắp có khu vườn băng tuyết đặc biệt

Lạc vào khu vườn tuyết rơi mùa hè

Hành trình khám phá khu vườn băng tuyết được nối tiếp với “con đường tuyết rơi mùa hè”. Người trải nghiệm sẽ có cảm giác như đi lạc vào một khu rừng ôn đới thu nhỏ nhưng được làm cách điệu giống như những khu vườn của các cung điện mùa đông trong truyện cổ tích. Ánh sáng chủ đạo không còn đơn sắc trắng – xanh nữa mà trở nên lung linh huyền ảo nhờ hiệu ứng ánh sáng theo chủ đề từ cảnh quan chung tới chi tiết từng cụm tiểu cảnh. Nhờ công nghệ tạo tuyết nhân tạo, du khách sẽ có cảm giác như được dạo chơi dưới những cơn mưa tuyết, được tận tay hứng tuyết rơi từ trên cao, nô đùa trong tuyết…

Những tưởng người dân ở xứ nhiệt đới như chúng ta sẽ phải mất nhiều giờ bay và một khoản chi phí không nhỏ để tới châu Âu để được vui đùa trong tuyết trắng, nhưng giờ đây chỉ cần tới Meyhomes Capital Phú Quốc chúng ta đã có tất cả những điều đó.

Phú Quốc sắp có khu vườn băng tuyết đặc biệt

Cuối hành trình, người trải nghiệm sẽ được thiết đãi một bữa tiệc ánh sáng thịnh soạn. Đó là những show trình diễn ánh sáng lung linh huyền ảo trong nhà hát ánh sáng lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc. Mỗi show diễn sẽ là một vở kịch với các câu chuyện được kể bằng nghệ thuật tương tác ánh sáng cùng hiệu ứng của âm thanh, nền nhạc, công nghệ AR, công nghệ VR tiên tiến.

Khi đi vào vận hành, khu vườn băng tuyết cùng công viên và nhà hát ánh sáng sẽ tạo nên một chuỗi công trình điểm nhấn có một không hai tại Phú Quốc. Nó không chỉ mang lại giá trị đặc biệt cho cư dân trong đô thị mà còn tạo ra một điểm đến mới, độc đáo đủ sức trở thành một công trình biểu tượng mới cho du lịch Phú Quốc.

Quốc Tuấn

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/phu-quo-c-sap-co-khu-vuon-bang-tuyet-dac-biet-820372.html