Tin mới nhất

Phước Sơn phát hiện thêm 19 ca dương tính với SARS–CoV-2

Đến rạng sáng nay (13.10), Phước Sơn tiếp tục phát hiện thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đây là những ca bệnh có yếu tố dịch tể liên quan đến bệnh nhân F0 Hồ Thị N. vừa được phát hiện tại bệnh viện Minh Thiện (TP.Tam Kỳ) vào trưa ngày 12.10.
Tiến hành lấy mẫu tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Trung học cơ sở ( PTDTBT và THSC ) Phước Chánh – noi phát hiện thêm nhiều F0.
Tiến hành lấy mẫu tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Phước Chánh, nơi phát hiện nhiều F0.

Bệnh nhân F0 Hồ Thị N. (SN 2003, thường trú tại thôn 1, xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn) sau khi có biểu hiện ho, sốt đã đến thăm khám tại Bệnh viện Minh Thiện (TP.Tam Kỳ), qua test nhanh và xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nhưng chưa rõ nguồn lây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối tượng F1 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Qua test nhanh đối các thành viên trong gia đình bệnh nhân N. phát hiện em ruột của bệnh nhân là H.T.N.M (đang học lớp 8/2, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Trung học cơ sơ Phước Chánh) và một người cùng xóm cũng cho kết quả dương tính.

Tiếp tục mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với học sinh, giáo viên tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Phước Chánh, đến 0 giờ đêm qua 13.10, đã phát hiện thêm 16 em học sinh và 1 giáo viên dương tính.

Truy vết trong đêm, Phước Sơn còn phát thêm 1 trường hợp dương tính tại xã Phước Đức.

Truy vết ngay trong đêm để tìm các trường hợp liên quan đến F0 vừa phát hiện.
Truy vết ngay trong đêm để tìm các trường hợp liên quan đến F0 vừa phát hiện.

Như vậy, lên quan đến ca bệnh F0 cộng đồng được phát hiện tại Tam Kỳ, đến rạng sáng nay tại Phước Sơn đã phát hiện thêm 19 trường hợp dương tính. Ngay sau đó, các trường hợp dương tính được chuyển đến cơ sở y tế chữa bệnh theo quy định.

Trước diễn biến dịch bệnh vô cùng phức tạp và có nguy cơ lây lạn cộng đồng, lãnh đạo huyện Phước Sơn đã yêu cầu địa phương và các ngành liên quan, kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Ông Lê Quang Trung – Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho biết: “Xét thấy tình hình cần phải được kiểm soát nhanh, kịp thời. UBND huyện đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ xã Phước Chánh từ 0 giờ ngày 13.10 cho đến khi tình hình được kiểm soát.

UBND huyện đã chỉ đạo cho lực lượng y tế tăng cường nhân lực và đề nghị CDC Quảng Nam tăng cường để xét nghiệm cho tất cả nhân dân dân trên địa bàn xã Phước Chánh với tinh thần khẩn trương nhất để tìm F0, đưa đi cách ly, chữa bệnh theo quy định”.

 
Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Phước Chánh có 16 học sinh và 1 giáo viên dương tính.

Cùng với việc thực hiện giãn cách xã hội toàn xã, huyện Phước Sơn còn quyết định phỏng tỏa cứng toàn bộ thôn 1, xã Phước Chánh với 154 hộ, hơn 600 nhân khẩu để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Đến thời điểm hiện tại, UBND xã Phước Chánh đã chỉ đạo các ngành liên qua đến từng thôn, từng hộ tuyên truyền, vận động để người dân không hoang mang, dao động, không ra khỏi nhà trong thời gian này và phối hợp tốt với cán bộ y tế để tiến hành xét nghiệm y tế. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt chặn tại các thôn để làm tốt công tác phòng chống dịch” – ông Hồ Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Phước Chánh cho biết.

Đến rạng sáng nay, lực lượng y tế huyện Phước Sơn tiếp tục tăng cường nhân lực, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 341 học sinh và 29 cán bộ giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường.

Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn chỉ đạo sử dụng cơ sở vật chất tại trường để làm khu cách ly. Đồng thời yêu cầu các ngành, các địa phương kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

* Liên quan đến ca F0 phát hiện tại Bệnh viện Minh Thiện, cơ quan chức năng đã truy vết 21 F1 trong đêm qua.

TRỌNG Ý