Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Chăm lo ngày càng tốt hơn cho nhân dân cả về vật chất và tinh thần

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cần tiếp tục quan điểm lấy dân làm gốc, chăm lo ngày càng tốt hơn nữa cả về đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Sáng 2/9, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022).

Chăm lo ngày càng tốt hơn cho nhân dân cả về vật chất và tinh thần -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Trung ương; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ là người con quê hương Đại Lộc; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Đại Lộc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại không khí hào hùng của những ngày Tháng 9 lịch sử cách đây 77 năm, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, dựng xây đất nước hôm nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi về dự buổi gặp mặt lần này, được gặp, ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ trong thời điểm cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Tết Độc lập.

Chăm lo ngày càng tốt hơn cho nhân dân cả về vật chất và tinh thần -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự hy sinh to lớn của các thế hệ người con quê hương Đại Lộc trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời khẳng định, Đại Lộc không chỉ là mảnh đất anh hùng trong kháng chiến mà còn là mảnh đất sản sinh ra những người con ưu tú, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo Chủ tịch nước, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc nói riêng, song nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị với nhiều cách làm hay, hiệu quả, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã ngăn chặn hiệu quả đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân. Và hiện nay, dịch bệnh được kiểm soát tốt, các doanh nghiệp tại huyện Đại Lộc đã nhanh chóng đi vào ổn định sản xuất, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân được khôi phục trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao lãnh đạo huyện Đại Lộc đã đi sát phong trào, sát dân, sát cơ sở, công tác xây dựng Đảng ở cơ sở rất được quan tâm; qua đó giúp Đại Lộc đạt được nhiều kết quả to lớn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới; tình hình quốc phòng – an ninh, an ninh, an toàn của người dân được đảm bảo; cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông ngày càng được xây dựng khang trang hơn.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc còn rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện, thể hiện sâu sắc đạo lý tốt đẹp “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đại Lộc đã có nhiều cách làm hiệu quả, gần dân, sát dân trong thời gian qua.

Chăm lo ngày càng tốt hơn cho nhân dân cả về vật chất và tinh thần -0
Lãnh đạo huyện Đại Lộc tặng hoa chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về thăm quê hương và tham dự buổi gặp mặt.
Chăm lo ngày càng tốt hơn cho nhân dân cả về vật chất và tinh thần -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam là người con quê hương Đại Lộc.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cho rằng, lãnh đạo huyện Đại Lộc không được “thỏa mãn non” vì thu ngân sách trên địa bàn huyện còn thấp; cơ sở vật chất, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là cơ sở hạ tầng tại huyện Đại Lộc mặc dù đã được cải thiện song vẫn còn nhiều khó khăn.

Vì vậy, lãnh đạo huyện Đại Lộc cần huy động nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển; tiếp tục quan điểm lấy dân làm gốc, chăm lo ngày càng tốt hơn nữa cả về đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Nguồn: https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/cham-lo-ngay-cang-tot-hon-cho-nhan-dan-ca-ve-vat-chat-va-tinh-than-i666139/