Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Hàng ngàn du khách tham gia Lễ hội “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản”

Tối 26/8, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam khai mạc Lễ hội “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” lần thứ 18, năm 2022. Nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động, đậm sắc màu văn hóa của Hội An và Nhật Bản thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước dự.

Lễ hội “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” lần thứ 18 năm 2022, diễn ra từ ngày 26/8 đến 28/8, tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sự kiện nhằm thắt chặt và khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và thành phố Hội An trong việc kết nối, giao lưu, hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch.

Chương trình Khai mạc diễn ra tại Sân khấu Vườn tượng An Hội với các tiết mục đặc sắc do các ca sỹ, diễn viên của Nhật Bản và Việt Nam biểu diễn. Trong chuỗi sự kiện này, thành phố Hội An khai trương Nhà Trưng bày văn hóa Nhật Bản tại số 6 đường Nguyễn Thị Minh Khai, giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm văn hóa, thông tin sản phẩm du lịch của các thành phố tại Nhật Bản có mối quan hệ với Hội An.

Trong khuôn khổ Lễ hội “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản”, người dân và du khách còn được khám phá du lịch, văn hóa và mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản, xem tái hiện đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro, đua ghe ngang trên sông Hoài, cùng trải nghiệm các hoạt động giao lưu nghệ thuật và trò chơi dân gian…

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia năm 2022 với chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”, tại sự kiện cũng có một số không gian, hoạt động thân thiện với môi trường như chợ phiên Hội An, góc “chuyển động xanh”, vẽ tranh thiếu nhi Hội An với văn hóa Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trên cơ sở mối quan hệ từ trong quá khứ thì hiện nay mối quan hệ giữa Hội An với các thành phố của Nhật Bản hết sức gắn bó và phát triển tốt đẹp. Gần đây thì Hội An với nhiều tổ chức của Nhật Bản như Đại sứ quán Nhật Bản, JICA, các cơ quan tổ chức khác của Nhật Bản cũng như nhiều tổ chức khác hết sức gắn bó”./.

Nguồn: https://vov.vn/van-hoa/hang-ngan-du-khach-tham-gia-le-hoi-giao-luu-van-hoa-hoi-an-nhat-ban-post966049.vov