Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi

Những ngày dừng chân trên địa bàn thôn Long Túc (xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), các tình nguyện viên Mùa hè xanh của nhóm Hand In Hand (ĐH Sư Phạm – ĐH Đà Nẵng) đã san 450m2 đồi dốc, xây khu vui chơi đầy sắc màu cho những em nhỏ ở đây.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 1
Năm nay, trong Chiến dịch Mùa hè xanh, các tình nguyện viên của nhóm Hand in hand lựa chọn dừng chân ở thôn Long Túc (xã Trà Nam, huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam).
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 2
Từ cổng thôn, các tình nguyện viên phải cuốc bộ gần 3km để vào đến trường Tiểu học Long Túc. Trước đó, nhóm đã có chuyến tiền trạm. Sau khi làm việc với Đoàn xã, nhóm quyết định hỗ trợ địa phương thực hiện công trình khu vui chơi cho trẻ em.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 3
Để thực hiện được công trình, các tình nguyện viên phải san bằng 450m2 diện tích đồi dốc với nhiều cây to, đá to… Theo Đặng Ngọc Sơn – trưởng nhóm Hand in hand, việc san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu gặp nhiều khó khăn, bất lợi.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 4
Địa hình dốc của xã Trà Nam thật sự là một điều khó khăn với các tình nguyện viên khi thực hiện công trình khu vui chơi này. Tất cả đều phải dùng sức người, công cụ lao động còn thiếu không đủ đáp ứng khiến khối lượng công việc tăng lên”, Sơn kể.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 5
Trong quá trình thi công, nhóm cũng nhận được sự hỗ trợ của bà con địa phương. Tuy nhiên, vì đang trúng mùa gặt nên bà con cũng không hỗ trợ được nhiều. Các tình nguyện viên phải làm việc liên tục bất kể mưa gió để cố gắng đẩy nhanh tốc độ công trình.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 6
Chia sẻ về ý tưởng san đồi dốc để xây khu vui chơi, trưởng nhóm Hand in hand cho biết, những đứa trẻ ở thôn rất thiếu thốn, các em thường chỉ chạy chân trần chơi đùa trên những mảnh đất gồ ghề, đầy đá sỏi. Vì lẽ đó, nhóm đã quyết định làm khu vui chơi cho các em nơi đây, để các em có điều kiện vui chơi, sinh hoạt tốt hơn.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 7
“Ở đây, những câu hỏi thơ ngây của các bạn nhỏ miền núi về khu vui chơi đầy sắc màu mà các em chỉ có thể tưởng tượng hoặc nhìn thấy trong những cuốn sách, cuốn truyện nhỏ là động lực thôi thúc các tình nguyện viên hoàn thành công việc. Chúng em muốn các bạn nhỏ thôn Long Túc sẽ được vui chơi trên những chiếc xích đu đầy màu sắc, đá banh trên nền bê tông bằng phẳng”, Sơn nói.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 8
Sau khi 10 ngày lao động, các tình nguyện viên đã san phẳng 450m2 diện tích đồi dốc, đồng thời, bê tông hóa 150m2 diện tích trong đó để làm sân chơi cho các em nhỏ. Các tình nguyện viên cũng lắp đặt xích đu, bập bênh, ghế đá và trang trí khu vui chơi bằng cả trăm chiếc chong chóng đầy sắc màu.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 9
“Vì gặp nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực nên nhóm cũng chưa thực sự hoàn thành khu vui chơi như dự định ban đầu. Nhưng bà con và các anh chị Đoàn xã đã ghi nhận sự nhiệt huyết, cố gắng của nhóm. Sau khi kết thúc chiến dịch, nhóm đã bàn giao khu vui chơi cho Đoàn xã và địa phương để tiếp tục bổ sung các hạng mục và hoàn thiện khu vui chơi”, Sơn cho hay.
Nhóm bạn trẻ san ủi đồi dốc, xây khu vui chơi cho trẻ em miền núi ảnh 10
Bên cạnh xây khu vui chơi, các tình nguyện viên của nhóm Hand in hand còn tổ chức nhiều lớp học văn hóa và kỹ năng thú vị cho các em học sinh ở đây. Ngoài ra, nhóm cũng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội cho bà con và trẻ em ở thôn Long Túc như: chiếu phim, văn nghệ giao lưu, lửa trại, tặng áo quần, gấu bông, quạt điện và nhu yếu phẩm cho người dân…

Nguồn: https://tienphong.vn/nhom-ban-tre-san-ui-doi-doc-xay-khu-vui-choi-cho-tre-em-mien-nui-post1464144.tpo