Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Trưởng Công an xã với nhiều cách làm hay đảm bảo ANTT

Từ khi được điều động về làm Trưởng Công an xã Quế Phong (huyện Quế Sơn, Quảng Nam), Thiếu tá Nguyễn Minh Tài cùng đồng đội đã nỗ lực củng cố, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở để đảm bảo ANTT, giữ bình yên cho thôn xóm được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin yêu, quý mến.

Bà Cao Thị Tố Nga, Bí thư Chi bộ thôn An Long, xã Quế Phong cho biết, trước đây, tình hình ANTT trong thôn khá phức tạp, nhiều loại tội phạm hoạt động lộng hành, nhất là tội phạm cờ bạc. Nhưng từ khi có lực lượng Công an chính quy về xã, các loại tội phạm đã được đấu tranh ngăn chặn hiệu quả. “Hiện nay, tình hình ANTT trong thôn luôn được đảm bảo, không còn là địa bàn hoạt động của nạn cờ bạc nữa. Có được điều đó là sự đóng góp rất lớn của lực lượng Công an xã chính quy, trong đó có vai trò cá nhân đồng chí Nguyễn Minh Tài, Trưởng Công an xã. Đồng chí Tài đã thường xuyên bám sát địa bàn thôn, nắm bắt dư luận và cùng với Chi bộ, Ban Dân chính thôn thực hiện tốt công tác dân vận, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với người dân”, bà Nga chia sẻ.

3.jpg -0
Thiếu tá Nguyễn Minh Tài trao đổi tình hình ANTT với người dân thôn An Long.

Cũng theo bà Nga, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Quế Phong, trong đó có đồng chí Trưởng Công an xã đã hỗ trợ thôn An Long tổ chức thực hiện rất hiệu quả mô hình “3 an” (gồm: An sinh xã hội, ATGT, an toàn thực phẩm). Trong đó, công tác an sinh xã hội luôn được Chi bộ, Ban Dân chính thôn chú trọng, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là người già neo đơn, không nơi nương tựa, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi. Về ATGT, nhờ công tác tuyên truyền của lực lượng Công an xã mà người dân trong thôn An Long chấp hành rất nghiêm túc các quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; nhờ đó đã góp phần đảm bảo TTATGT tại địa phương.

Đối với lĩnh vực an toàn thực phẩm, trong thôn An Long có 4 cơ sở cung cấp dịch vụ nấu ăn, 10 hàng quán bán đồ thực phẩm, vì vậy Chi bộ, Ban Dân chính thôn An Long thường xuyên phối hợp với Công an xã Quế Phong tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở này tuân thủ các quy định trong chế biến và cung cấp thức ăn, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Cùng với đó, Thiếu tá Nguyễn Minh Tài còn hỗ trợ thôn An Long xây dựng kế hoạch và triển khai lắp camera an ninh tại các vị trí trọng điểm trong thôn; củng cố lực lượng dân phòng để hình thành Tổ Dân phòng tự quản thôn An Long.

Trò chuyện với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Minh Tài cho hay, trước đây anh là cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam. Từ tháng 3/2020, anh được điều động về giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã Hương An (nay là thị trấn Hương An), huyện Quế Sơn. Đến tháng 10/2021, anh được điều động về làm Trưởng Công an xã Quế Phong. Ngay từ những ngày đầu về nhận nhiệm vụ tại xã Quế Phong, xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải kiên quyết đấu tranh, trấn áp triệt để với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo ổn định ANTT địa bàn. Từ quyết tâm đó, anh xây dựng chương trình, kế hoạch tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huy động cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia vào công tác đảm bảo tình hình ANTT; đồng thời phân công CBCS xuống các thôn tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đề cao ý thức phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, anh xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, tuyên truyền vận động cho người dân nắm rõ Luật Giao thông đường bộ; tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch, phối hợp với cán bộ xây dựng, địa chính xã tiến hành đo đạc cắm mốc và lập lại hành lang ATGT…

Đáng chú ý, đến nay Công an xã Quế Phong đã xây dựng, củng cố nhiều mô hình tự quản về ANTT hoạt động hiệu quả, như Tổ tự quản về ANTT (có 25 tổ, 125 thành viên); Tổ hòa giải (5 tổ, 15 thành viên); Đội Dân phòng (5 đội tại 5 thôn, 26 thành viên); Tổ tuần tra nhân dân (5 tổ, 25 thành viên). “Xã Quế Phong hiện có 5 thôn với dân số hơn 7.700 người. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm của lực lượng Công an xã; sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương và Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Quế Sơn cộng với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân mà từ năm 2021 đến nay, Công an xã Quế Phong đã xử lý tổng cộng 20 vụ vi phạm pháp luật với 43 đối tượng. Trong đó, Công an xã thụ lý 13 vụ, 28 đối tượng, chuyển Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Quế Sơn 5 vụ, 13 đối tượng; chuyển Đội An ninh Công an huyện 1 vụ, 1 đối tượng; chuyển Công an tỉnh Quảng Nam 1 vụ, 1 đối tượng. Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH địa bàn xã”, Thiếu tá Nguyễn Minh Tài nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Quế Phong đánh giá rằng, với quyết tâm đẩy lùi tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, từ khi lực lượng Công an chính quy về xã đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền ban hành các kế hoạch đảm bảo ANTT. Đồng thời quyết liệt đấu tranh, trấn áp, dẹp bỏ nhiều ổ, nhóm tội phạm, làm chuyển biến rõ rệt tình hình ANTT tại địa phương; tạo được niềm tin cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong toàn xã.

“Phản hồi từ nhân dân đối với lực lượng Công an xã chính quy rất tích cực. Riêng đối với cá nhân đồng chí Thiếu tá Nguyễn Minh Tài, Trưởng Công an xã, tôi cho rằng đây là một cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình với công việc, có chuyên môn vững vàng. Đồng chí Tài đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa phương”, ông Sơn bày tỏ.

Nguồn: https://cand.com.vn/guong-sang/truong-cong-an-xa-voi-nhieu-cach-lam-hay-dam-bao-antt-i664829/