Thời sựTin mới nhất

QUẢNG NAM: TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI DÂN VÙNG GIÁP BIÊN GIỚI VỀ TÁC HẠI CỦA MA TÚY

Ngày 09, 10 và 11/8/2022, tại các xã Đắc Tôi, Chơ Chun, La Dêê thuộc huyện Nam Giang, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp lực lượng Biên phòng tỉnh và Công an huyện Nam Giang tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống ma tuý năm 2021, nhận thức về ma tuý và tác hại của ma tuý đến hơn 300 người dân địa phương.
Tệ nạn ma túy đang là một trong những nguyên nhân làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma túy là trách nhiệm của từng cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.
Trước tình hình đó, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thường xuyên xem việc chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, đấu tranh ngăn chặn từ trước khi ma túy thẩm lậu từ Lào vào Quảng Nam là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, với nhiều chỉ đạo quyết liệt và giải pháp cụ thể để phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng cùng với hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, gắn với thực hiện các chính sách phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đẩy mạnh thực hiện công tác nghiệp vụ, nắm tuyến, nắm địa bàn, phòng chống ma túy theo hướng chuyên sâu, đồng bộ, thống nhất từ cấp Tỉnh đến cơ sở.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã phối hợp lực lượng Biên phòng tỉnh và Công an huyện Nam Giang tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống ma tuý năm 2021, nhận thức về ma tuý và tác hại của ma tuý đến hơn 300 người dân thuộc các xã Đắc Tôi, Chơ Chun, La Dêê thuộc huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tội phạm về ma tuý.
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát điểu tra tội phạm về ma tuý đã thông tin đến người dân những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật phòng chống ma tuý năm 2021; sự nguy hiểm của ma tuý cũng như các loại ma túy mới xuất hiện cùng tác hại của ma túy đối với cá nhân, gia đình và cộng động.
Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân vùng biên về ma tuý của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý lần này góp phần quan trọng trong việc tạo dựng thế trận lòng dân vững chắt trên trận tuyến đấu tranh với loại tội phạm nguy hiểm này ở vùng biên của Quảng Nam.
Nguồn: https://www.facebook.com/policequangnam