Thể thao - Giải trí

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021: Chủ nhân đã lộ diện!

Với phong độ rất ổn định từ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới AFF Suzuki Cup, Hoàng Đức được xem là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu QBV Việt Nam 2021.

Hoàng Đức sẽ giành danh hiệu QBV Việt Nam 2021?
 
Hồi giữa tháng 12 vừa qua, BTC giải Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam đã công bố danh sách 19 đề cử cho giải thưởng năm 2021. Trong đó, phần lớn là những cầu thủ vừa tham dự AFF Suzuki Cup 2020 tại Singapore.
 
Trong năm 2021, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, V-League và các giải chuyên nghiệp đều phải hủy kết quả. Vì vậy, màn trình diễn của các tuyển thủ trong màu áo ĐTQG sẽ là chìa khóa quyết định cuộc đua QBV Việt Nam 2021.
 
Trước khi AFF Suzuki Cup 2020 khởi tranh, 2 cầu thủ đã nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải QBV Việt Nam 2021 là Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Trong đó, Tiến Linh rất nổi bật với những bàn thắng quan trọng ở vòng loại World Cup. Đây cũng là chân sút số 1 của HLV Park ở vòng loại (7 bàn).
 
Trong số 7 bàn thắng của Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, có 5 bàn thắng được ghi trong năm 2021. Đặc biệt, ở 3 trận quyết định thuộc vòng loại thứ 2 (gặp Indonesia, Malaysia và UAE), tiền đạo của Bình Dương đều nổ súng. Ở vòng loại thứ 3, anh cũng 2 lần lập công ở trận gặp Trung Quốc và Oman.
 
Ở AFF Suzuki Cup 2020, Tiến Linh cũng ghi 2 bàn vào lưới Campuchia. Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, màn trình diễn của tiền đạo Bình Dương chưa đủ thuyết phục. Sự yếu kém của hàng công là 1 trong những lý do khiến ĐT Việt Nam sớm phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020.
 
Trong bối cảnh đó, Hoàng Đức nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV Việt Nam năm 2021.

Hoàng Đức là phát hiện lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021
 
Chấn thương của Hùng Dũng không ảnh hưởng quá lớn tới tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam bởi trong năm 2021, Hoàng Đức đã chơi cực tốt. Anh thậm chí đã được HLV Park Hang-seo “đóng đinh” vào đội hình ở mỗi trận đấu.
 
Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Hoàng Đức gây ấn tượng ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Nhờ sở hữu nền tảng thể lực và thể hình tốt, tiền vệ của Viettel thi đấu bao sân, tranh chấp mạnh mẽ và cũng đã trở thành người dẫn dắt lối chơi ở khu trung tuyến. Không chỉ vậy, Hoàng Đức còn được đánh giá cao với khả năng thoát pressing, kiến tạo cơ hội và những cú sút xa ngoài vòng cấm.
 
Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi phải gặp các đối thủ hơn hẳn về thể hình và thể lực, Hoàng Đức càng thể hiện được những điểm mạnh của mình để trở thành cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ của Viettel đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB nước ngoài, từ Thái Lan tới Hàn Quốc và Oman.
 
Ở AFF Suzuki Cup 2020, Hoàng Đức thi đấu cả 6 trận với 498 phút. Ngoài 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, tiền vệ của Viettel đã gây ấn tượng với 7 đường chuyền kiến tạo cơ hội. Tính tới nay, dù ĐT Việt Nam đã dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 nhưng Hoàng Đức vẫn dẫn đầu giải đấu về số đường chuyền (337 lần).
 

Hoàng Đức ở trận tiếp Nhật Bản tại sân Mỹ Đình
 
Xét màn trình diễn cá nhân ở AFF Cup 2020, Quang Hải thi đấu nổi bật hơn. Ngoài 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, tiền vệ của Hà Nội đã tạo ra nhiều cơ hội và là mũi công đột biến nhất của ĐT Việt Nam.
 
Nhưng ở vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, Quang Hải không thể hiện được nhiều do ĐT Việt Nam chủ yếu chơi phòng ngự và phải đối mặt các đối thủ vượt trội về thể hình và thể lực. Vì vậy, nếu xét tính ổn định, Hoàng Đức là ứng viên sáng giá nhất cho giải QBV Việt Nam 2021.
 
Hoàng Đức nằm trong lứa thế hệ từng tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Chỉ sau 4 năm, tiền vệ này đã trưởng thành vượt bậc để trở thành trụ cột của ĐTQG. Đây cũng là phát hiện lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu tiền vệ của Viettel được trao tặng danh hiệu QBV Việt Nam 2021.
 
Cuộc bình chọn QBV Việt Nam 2021 sẽ kết thúc vào ngày 3/1 tới. Đêm gala trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 2/2022, trước khi V-League 2022 khởi tranh. 
 
Nguồn: Hoàng Hà –  Bóng đá số