Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Quà xuân Tết sẻ chia đến với học sinh, người dân Quảng Nam

300 suất quà xuân của chương trình Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ đã đến với học sinh, người dân khó khăn, ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh ở tỉnh Quảng Nam.

Quà xuân Tết sẻ chia đến với học sinh, người dân Quảng Nam - Ảnh 1.

Ngày 26-1, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình Tết sẻ chia dành cho học sinh, sinh viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bão lũ, dịch COVID-10 ở tỉnh này.

Tại Quảng Nam, chương trình trao 300 suất quà, mỗi suất 700.000 đồng gồm quà tết 400.000 đồng (gồm gạo, bột ngọt, bánh…) và tiền mặt 300.000 đồng.

Tại xã Quế Long, huyện Quế Sơn, chương trình đã trao 100 suất quà cho học sinh và người dân khó khăn.

Chị Phạm Thị Thanh – bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam – cho biết thực hiện Kế hoạch của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam về tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và nhân dân nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Ấm tình đoàn viên”, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Tết sẻ chia năm 2022” cho thanh thiếu nhi và nhân dân huyện Quế Sơn với sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ.

“Đây là hoạt động thiết thực góp phần chia sẻ, góp thêm một chút tình cảm ấm áp cho học sinh, người dân dịp tết đến xuân về, mong muốn bà con có một cái tết ấm cúng, đoàn viên cùng gia đình” – chị Thanh nói.

Quà xuân Tết sẻ chia đến với học sinh, người dân Quảng Nam - Ảnh 2.

Anh Lê Quang Quỳnh, phó bí thư tỉnh Đoàn Quảng Nam, trao quà cho học sinh – Ảnh: LÊ TRUNG

Bên cạnh đó, 50 suất quà cũng được chương trình trao cho học sinh, sinh viên tỉnh này tại trụ sở Tỉnh đoàn vào sáng cùng ngày.

Chị Phạm Thị Thanh, bí thư tỉnh Đoàn Quảng Nam, trao bì lì xì và quà xuân cho học sinh – Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều cùng ngày, chương trình Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ sẽ phối hợp Hội Nông dân trao 150 suất quà còn lại cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh tại xã Kà Dăng, huyện Đông Giang.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở địa phương diễn biến phức tạp, đang ở cấp độ dịch cấp 4, người dân không tập trung được, nên chương trình sẽ đến tận nhà dân để trao các phần quà.

Đại dịch COVID-19, mưa lũ và hạn hán đã để lại hậu quả rất nghiêm trọng cho đời sống của người dân, đặc biệt các gia đình ở vùng sâu vùng xa…

Từ đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, chương trình “Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ” 2022 sẽ dành 4.000 phần quà với tổng trị giá hơn 2,8 tỉ đồng trao cho hộ đặc biệt khó khăn, thanh niên công nhân và học sinh của 10 tỉnh thành Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Bến Tre, Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang và TP.HCM từ ngày 24-1 đến 28-1.

Quà xuân Tết sẻ chia đến với học sinh, người dân Quảng Nam - Ảnh 4.

Học sinh vui vẻ với quà xuân – Ảnh: LÊ TRUNG

Quà xuân Tết sẻ chia đến với học sinh, người dân Quảng Nam - Ảnh 5.

Quà xuân chương trình Tết sẻ chia – Ảnh: LÊ TRUNG

Quà xuân Tết sẻ chia đến với học sinh, người dân Quảng Nam - Ảnh 6.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết – Ảnh: LÊ TRUNG

Lê Trung

Nguồn: https://tuoitre.vn/qua-xuan-tet-se-chia-den-voi-hoc-sinh-nguoi-dan-quang-nam-20220126101349464.htm