Tin mới nhất

Quảng Nam: Bán 25kg sâm Ngọc Linh thu về gần 3 tỷ đồng

Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 51 diễn ra trong 3 ngày vừa qua đã bán được khoảng 25kg sâm, thu về gần 3 tỷ đồng.

GD&TĐ – Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 51 diễn ra trong 3 ngày vừa qua đã bán được khoảng 25kg sâm, thu về gần 3 tỷ đồng.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 3/3 vừa qua.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 3/3 vừa qua.

Ngày 4/3,UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), cho biết phiên chợ sâm núi Ngọc Linh lần thứ 51 diễn ra từ ngày 1/3 tại trung tâm huyện Nam Trà My đã kết thúc vào ngày 3/3.

Theo đó, phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 51 tháng 3/2022 có 19 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán củ và các sản phẩm chế biến từ cây sâm Ngọc Linh của các doanh nghiệp trồng, chế biến, kinh doanh sâm Ngọc Linh và dược liệu, 4 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản và dược liệu của các doanh nghiệp trồng, chế biến, kinh doanh nông sản và dược liệu.

Trong đó, 9/10 xã trên địa bàn huyện tham gia trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản và dược liệu đặc trưng của địa phương với trên 30 sản phẩm, nhóm sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu,… đã thu hút đông đảo du khách tham quan, mua sắm, thưởng lãm.

Ngoài ra, tại Phiên chợ cũng có 1 gian hàng trưng bày, quảng bá, mua bán các sản phẩm thuộc Chương trình OCOP của huyện.

Theo UBND huyện Nam Trà My, trong những ngày diễn ra Phiên chợ có trên 1.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm. Với doanh thu thống kê được khoảng 3,2 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 25kg, thu về gần 3 tỷ đồng.

Sâm Ngọc Linh là dược liệu quý, có giá trị kinh tế rất cao và chỉ có duy nhất trên đỉnh Ngọc Linh thuộc 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Hiện nay giá mỗi ký sâm từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng tùy vào độ tuổi.

Trước đó, ngày 1/3, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh.

Việc xây dựng và đưa Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh vào hoạt động nhằm bảo hộ quyền lợi đối với người trồng, sản xuất, chế biến và tiêu dùng sâm Ngọc Linh, loại dược liệu đặc biệt quý hiếm, có chứa đến 52 hợp chất saponin, là 1 trong 5 loại sâm quý nhất trên thế giới.

Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu sâm Ngọc Linh trở thành sâm quốc gia Việt Nam; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu hình ảnh, công dụng của các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh ra thị trường trong nước và quốc tế.

Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh được xây dựng trên diện tích 30.000m2 gồm các hạng mục, khối nhà chính 1 tầng bằng khung thép kết hợp xây, vách kính, mái tôn, nền, tường hoàn thiện có đầy đủ các hệ thống chống sét, điều hòa nhiệt độ, phòng cháy chữa cháy đầy đủ,… rộng 1.650m2, có các phân khu trưng bày nông, lâm sản ngoài nhà, khu điều hành-kiểm định, khu ăn uống-giải trí và không gian công cộng.

Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ sâm Ngọc Linh được xây dựng với tổng kinh phí hơn 24,580 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và huyện.

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/quang-nam-ban-25kg-sam-ngoc-linh-thu-ve-gan-3-ty-dong-qlCH7cY7g.html