Tin mới nhất

Quảng Nam: Bắt bị can lừa ‘chạy‘ các thủ tục đất đai để chiếm đoạt tài sản

Lừa “chạy” các thủ tục đất đai, Trần Thanh Vũ ở Quảng Nam đã chiếm đoạt của nhiều nạn nhân với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Sáng 23.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thanh Vũ (40 tuổi, ở xã Tam Dân, H.Phú Ninh, Quảng Nam) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, thời gian qua đơn vị tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân về việc bị can Trần Thanh Vũ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận thực hiện các dịch vụ công về đất và tài sản gắn liền với đất, như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, nhập thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Quảng Nam: Bắt bị can lừa ‘chạy‘ các thủ tục đất đai để chiếm đoạt tài sản - ảnh 1
Bị can Trần Thanh Vũ

CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc thu thập các tài liệu, chứng cứ… và bắt khẩn cấp Trần Thanh Vũ. Qua đấu tranh, Vũ thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 12.2020 đến khi bị bắt, mặc dù không phải là công chức, viên chức, hợp đồng lao động… đang làm việc tại các văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, không có chức năng giải quyết các dịch vụ công về đất nhưng Vũ lợi dụng nhu cầu thực hiện các thủ tục về đất đai của nhiều người dân để lừa đảo.

Cụ thể, Vũ có hành vi gian dối, lập hợp đồng thỏa thuận với các người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thực hiện các dịch vụ công về đất đai và tài sản gắn liền với đất, như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, nhập thửa… Sau đó, nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tiền của các nạn nhân nhưng không thực hiện hợp đồng mà bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tài sản, tiêu xài cá nhân.

Bước đầu, công an xác định Trần Thanh Vũ đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của 7 người bị hại với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam còn tiếp nhận nhiều đơn tố giác của người bị hại khác đối với Trần Thanh Vũ. Hiện vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Mạnh Cường
Nguồn: https://thanhnien.vn/quang-nam-bat-bi-can-lua-chay-cac-thu-tuc-dat-dai-de-chiem-doat-tai-san-post1423864.html