Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Chiều 16/9, ông Vũ Định Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Cháu bé bị bỏ rơi tại cổng chùa Xuân Lư.

Cháu bé bị bỏ rơi tại cổng chùa Xuân Lư.

Trước đó, lúc 22h30’ ngày 13/9, tại cổng chùa Xuân Lư, tổ dân phố Yên Lư, thị trấn Hương An, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi nên trình báo chính quyền địa phương. Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt cùng người dân bế cháu bé vào nhà.

“Bé gái này mới sinh được vài ngày tuổi, nặng 1,8 kg. Khi phát hiện cháu bé được bọc trong bao ni lông màu trắng, bên ngoài được quấn áo khoác màu xanh đen, bên trong được quấn khăn dài màu trắng. Cháu bé trong tình trạng chưa cắt dây rốn, không có giấy tờ, đồ vật gì kèm theo”, ông Vũ Định Ngọc nói.

Theo ông Ngọc, ngày 16/9, cháu bé vẫn chưa có người thân đến nhận và đang được trụ trì chùa Xuân Lư tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng. Vì vậy, UBND thị trấn Hương An thông báo ai là thân nhân của cháu bé nói trên đến UBND thị trấn để làm thủ tục nhận lại cháu.

“Trong thời gian 7 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có thân nhân đến nhận thì chính quyền địa phương đăng ký khai sinh cho cháu theo quy định của pháp luật và tìm người đỡ đầu”, ông Vũ Đình Ngọc thông tin.

Tấn Thành – Chí Đại

Nguồn: http://daidoanket.vn/quang-nam-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-5696828.html