Tin mới nhất

Quảng Nam cấp hơn 220 tấn gạo cho người dân vùng nguy cơ sạt lở

Hơn 220 tấn gạo đã được tỉnh Quảng Nam cấp cho người dân vùng có nguy cơ bị cô lập do sạt lở nếu bão số 4 (bão Noru) đổ bộ.

Ngày 26/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho những xã có nguy cơ bị cô lập do mưa lớn và sạt lở, tỉnh đã cấp hơn 220 tấn gạo cho các huyện vùng cao dự trữ để cấp phát cho người dân.

Quảng Nam cấp hơn 220 tấn gạo cho người dân vùng có nguy cơ bị cô lập do sạt lở nếu bão số 4 đổ bộ.

Quảng Nam cấp hơn 220 tấn gạo cho người dân vùng có nguy cơ bị cô lập do sạt lở nếu bão số 4 đổ bộ.

Ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết thêm, huyện đã lên các phương án ứng phó với bão Noru. Trong đó có phương án di dời hơn 5.000 dân ở những vùng sạt lở và có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân.

Đồng thời, chuyển mỗi xã gần 10 tấn gạo để phát cho dân nhằm đảm bảo không thiếu lương thực, thực phẩm trong khoảng thời gian từ 10 – 15 ngày nếu trường hợp bị cô lập do mưa bão.

Tương tự, tại huyện Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Công Điểm cho hay, hiện các xã vùng cao đã xuất gạo dự trữ vận chuyển vào những thôn có nguy cơ bị cô lập để cấp, phát cho người dân. Hiện nay, lương thực dự trữ tại 4 xã vùng cao đã đảm bảo cho người dân từ 7 – 10 ngày nếu xảy ra cô lập vì sạt lở do bão Noru gây ra.

Công Huy

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/quang-nam-cap-hon-220-tan-gao-cho-nguoi-dan-vung-nguy-co-sat-lo.html