Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Quảng Nam chủ động ứng phó với mưa lớn và các tình huống thiên tai

Tại khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam, mưa kéo dài mấy ngày qua làm cho nước các sông suối dâng cao, một số nơi ngập lụt cục bộ, sạt lở đất trên các tuyến đường huyết mạch, ách tắt lưu thông.

Từ chiều 5/12, nước đã băng qua 2 cầu ngầm tại sông Nước Oa và sông Trường ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến Quốc lộ 40B ngập sâu, nước chảy xiết, chia cắt giao thông. Lực lượng chức năng đã cắm biển, giăng dây cấm người và phương tiện qua lại.

Đường liên xã đi Trà Bui, huyện Bắc Trà My đoạn qua khu vực làng Xơ Xơ, nước lũ gây sạt lở đất phía taluy âm, tạo thành hố sâu, xâm lấn mặt đường hàng chục mét. Đường đi xã Trà Kót, Trà Nú, huyện Bắc Trà My bị chia cắt tại hầu hết các cống ngầm, cầu tràn.

Hiện, một số điểm trường học tại huyện Bắc Trà My đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Thuỷ điện Sông Tranh 2 tiếp tục được vận hành điều tiết nước lũ với lưu lượng từ 200 -1.490 m3/s để duy trì mực nước hồ +174m và chuyển chế độ vận hành cắt, giảm lũ cho hạ du theo quy định.

Dự báo trong 6 giờ tới, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa kéo dài. Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam đưa ra cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai kế hoạch ứng phó với các diễn biến khó lường của thời tiết.

“Hiện nay khu vực miền núi nước đã thấm trong lòng đất trong các đợt mưa, chúng tôi đã cảnh báo và yêu cầu chính quyền địa phương tuyên truyền người dân chủ động phòng tránh những khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Chỉ đạo những chủ hồ thủy điện, thủy lợi thường xuyên theo dõi mực nước để chúng ta sẽ phối hợp xả liên hồ phù hợp”, ông Bửu cho hay./.