An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Quảng Nam: “Đạo chích” nhớ nghề!

Trong lúc đến đón bạn gái đi làm về, Huỳnh Trường Nhựt (1988, trú P. An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) nhìn thấy chiếc xe máy không có người trông coi nên “tiện tay” dắt đi giấu. Ngày 11-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Trường Nhựt về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Huỳnh Trường Nhựt cùng tang vật vụ trộm.
Huỳnh Trường Nhựt cùng tang vật vụ trộm.

 

Trước đó, từ nguồn tin tố giác tội phạm của người dân, sáng 4-12, Đội Cảnh sát hình sự- Công an TP Tam Kỳ phối hợp cùng Công an xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ) tiến hành kiểm tra căn nhà tại kiệt đường Trần Dư (P. An Xuân, TP Tam Kỳ) do Nguyễn Minh Toàn (1990) đang ở. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện có 2 xe máy, gồm: xe máy hiệu Sirius BKS 92B1-264.38 và xe máy hiệu Future BKS 92B1-413.44 không có giấy đăng ký xe. Qua làm việc, Nguyễn Minh Toàn cho biết, 2 chiếc xe trên do bạn là Huỳnh Trường Nhựt gửi nhờ.

Từ lời khai của Toàn cũng như các chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ xác định 2 chiếc xe máy này do Nhựt trộm cắp mà có, do đó đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã bắt được đối tượng Huỳnh Trường Nhựt. Qua đấu tranh, làm việc với Huỳnh Trường Nhựt, đối tượng khai nhận 2 xe máy trên do Nhựt trộm cắp trên địa bàn TP Tam Kỳ trong 2 ngày 3 và 4-12.

Là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, từng có nhiều tiền án, tiền sự và thích ăn chơi, đua đòi, thể hiện, do đó để có tiền tiêu xài, Huỳnh Trường Nhựt đã quay lại “nghề cũ”. Theo đó, rạng sáng 4-12, khi nhiều người đang say sưa theo dõi World Cup thì Nhựt lặng lẽ đi dọc các tuyến đường để coi nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản. Khi đi đến khu vực thôn Thăng Tân (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ), Nhựt phát hiện một nhà dân có chiếc xe máy hiệu Future màu đỏ dựng trong hiên nhà, không có người trông giữ. Nhìn thấy “con mồi” ngay trước mắt, Nhựt lén lút tiến lại gần, thấy chìa khóa xe vẫn còn cắm trên ổ khóa nên đã trộm xe chạy đi.

Điều đáng nói, chiều 3-12, Nhựt đón xe đến khu vực Công ty Phước Kỳ Nam (phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ) để chờ chở bạn gái đi làm về. Trong lúc chờ đợi, với con mắt “tinh hơn người”, Nhựt phát hiện thấy gần cổng công ty này có dựng nhiều xe máy, không có người trông coi. Biết chắc trong số những xe trên sẽ có chiếc xe có thể lấy trộm được, nên Nhựt tiến tới quan sát từng chiếc xe rồi dùng chìa khóa “vạn năng” mở khóa trộm xe máy Sirius BKS 92B1-264.38.

Với hai “chiến lợi phẩm” trộm được, Nhựt đều đem đến gửi tại nhà bạn là Nguyễn Minh Toàn để chờ thời cơ đưa đi tiêu thụ. Thế nhưng khi chưa kịp đưa đi tiêu thụ thì Nhựt đã bị Công an TP Tam Kỳ phát hiện, bắt giữ. Được biết, đối tượng Huỳnh Trường Nhựt đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù năm 2020. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra, làm rõ.

B.B

Nguồn: https://cadn.com.vn/dao-chich-nho-nghe-post270708.html