Tin mới nhất

Quảng Nam đón gần 60.000 lượt du khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Trong những ngày nghỉ lễ, hầu hết các khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam đều chật kín du khách, nhất là tại 2 khu di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.
 

Quang Nam don gan 60.000 luot du khach trong dip le Gio to Hung Vuong hinh anh 1Đông đảo du khách cổ vũ cho các đội đua thi đấu tại Giải đua thuyền thành phố Tam Kỳ. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN)

Thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho thấy trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, tỉnh Quảng Nam đã đón khoảng 60.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất sử dụng buồng, phòng từ 50% trở lên, nhiều khách sạn lên đến 80-90%.

Trong những ngày nghỉ lễ, hầu hết các khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam đều chật kín du khách, nhất là tại 2 khu di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An (thành phố Hội An) và Thánh địa Mỹ Sơn (huyện Duy xuyên).

 

Tương tự, tại các khu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam như: Bãi biển Cửa Đại (thành phố Hội An), bãi biển Tam Thanh, khu di tích địa đạo Kỳ Anh, quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (thành phố Tam Kỳ)… cũng rất đông người đến tham quan, vui chơi.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 tại tỉnh Quảng Nam, từ ngày 8-10/4, ở làng Hương Trà, phường Hòa Hương, Ủy ban Nhân dân thành phố Tam Kỳ đã tổ chức lễ hội “Tam Kỳ – mùa hoa sưa năm 2022” với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao… đặc sắc.

Lễ hội đã thu hút khoảng 10.000 lượt du khách trong, ngoài tỉnh đến thưởng lãm hình ảnh hoa sưa nở rộ vàng bên bờ sông Tam Kỳ và vui chơi, mua sắm các sản phẩm, thưởng thức các món ăn dân dã nhưng đặc sắc, khó quên do người dân làng Hương Trà sản xuất, chế biến.

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội, Giải đua thuyền thành phố Tam Kỳ mở rộng năm 2022 cũng được tổ chức.

Hoạt động đã thu hút hơn 20.000 lượt du khách, người hâm mộ môn đua thuyền đến cổ vũ các vận động viên tranh tài./.

Trịnh Bang Nhiệm (TTXVN/Vietnam+)
 
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/quang-nam-don-gan-60000-luot-du-khach-trong-dip-le-gio-to-hung-vuong/783279.vnp