Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Quảng Nam dự kiến vẫn tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2022

(QNO) – Ngày 23.11, lãnh đạo Sở VH-TT&DL cho hay ngành du lịch địa phương đang tính toán phương án để tham mưu tỉnh đăng ký tổ chức chương trình Năm du lịch quốc gia vào năm 2022 thay vì dời sang năm 2023.

Hội An vừa đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Q.T
Hội An vừa đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Q.T 

Trước đó, trong thông báo kết luận giao ban của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng giao Sở VH-TT&DL phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kịch bản chương trình tổng thể Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.2022.

Theo đó, ngành du lịch cần xác định cụ thể các hoạt động dự kiến tổ chức theo từng tháng, quy mô từng hoạt động, công tác truyền thông quảng bá. Đối với các hoạt động có đón khách quốc tế, làm việc cụ thể với các hãng lữ hành lớn để thống nhất chương trình và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10.12.2021 để xem xét, quyết định.

Vào tháng 9.2021, Quảng Nam đã có văn bản đề nghị Bộ VH-TT&DL cho phép tỉnh dời thời gian đăng cai Năm du lịch quốc gia năm 2022 sang năm 2023 do diễn biến dịch bệnh quá phức tạp.

Sau khi dịch bệnh từng bước được khống chế, tại một số hội nghị, hội thảo mới đây về phục hồi du lịch, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, nhất là Tổng cục Du lịch đã đề nghị Quảng Nam tiếp tục tổ chức sự kiện này vào năm 2022 thay vì năm 2023.

QUỐC TUẤN