Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Quảng Nam giờ còn có hồ Phú Ninh vừa thơ vừa yên tĩnh, đến rồi là vương vấn mãi

Ngoài Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn đã quá nổi tiếng, Quảng Nam còn ẩn chứa những vẻ đẹp nào? Cây cô đơn nơi lòng hồ thơ mộng hút hồn dân mê xê dịch tìm về Quảng Nam.

Hồ Phú Ninh là hồ chứa nước nhân tạo lớn thứ 2 của Việt Nam với diện tích hơn 23.000ha và 30 đảo lớn nhỏ. Nằm cách thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam khoảng 7km, thuộc địa phận huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh, nơi đây từng là công trình thủy lợi lớn nhất miền Trung.

Ngày nay, hồ Phú Ninh được xem như “hòn ngọc xanh” dành cho những du khách muốn tìm về nơi gần gũi hơn với thiên nhiên.

(Ảnh: Phan An)

(Ảnh: Phan An)

Ấn tượng đầu tiên mà hồ Phú Ninh đem đến cho du khách chính là một khoảng không rộng ngút ngàn của non nước hài hòa tạo thành bức tranh thủy mặc vô cùng hút mắt. Bao quanh bởi núi đồi hùng vĩ, hồ Phú Ninh hiện lên như một tấm gương phản chiếu mặt trời, thỉnh thoảng gợn lên cơn sóng nhỏ sau một làn gió nhẹ thoảng qua khiến khung cảnh thêm phần sinh động.

Chấm phá thêm cho mặt hồ là những bờ cát bồi vươn ra giữa hồ càng tô đậm vẻ trữ tình của mảnh đất nơi đây.

(Ảnh: Hoàng Hải)

(Ảnh: Hoàng Hải)

(Ảnh: phungngoc269)

(Ảnh: phungngoc269)

Nếu như những ngày đầy nước, hồ Phú Ninh làm rung động lòng người với mặt hồ xanh ngắt yên bình thì vào thời điểm cuối thu, đầu đông, khi nguồn nước dồi dào dần vơi đi để lộ những bãi đất xanh mơn mởn, lòng hồ lúc này lại khoác lên một vẻ quyến rũ rất riêng.

(Ảnh: Hải Hoàng)

(Ảnh: Hải Hoàng)

(Ảnh: Phan An)

(Ảnh: Phan An)

(Ảnh: Ca Văn Phát)

(Ảnh: Ca Văn Phát)

Mặt hồ lúc này nhường chỗ cho các bãi đất trống, cho phép du khách được tự do thả mình vào khoảng không rộng ngút ngàn, thả hồn với mây trắng, nắng vàng mà quên đi muộn phiền.

(Ảnh: _comotconmiaa_)

(Ảnh: _comotconmiaa_)

Tất nhiên, với vẻ đẹp hiền hòa, thanh bình, hồ Phú Ninh không thiếu những góc máy đẹp để bạn lưu lại những bức ảnh kỷ niệm. Bên cạnh việc “sống ảo”, du khách còn có thể thử trải nghiệm các hoạt động khác như cắm trại, mở tiệc nướng ngoài trời, câu cá…

(Ảnh: Phan An)

(Ảnh: Phan An)

Một chuyến dã ngoại cuối tuần tại hồ Phú Ninh chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cùng gia đình và hội bạn những giờ phút thư giãn đầy lý thú. Còn gì tuyệt vời hơn được ngồi quây quần cùng những người thân yêu, nhỏ to tâm sự bên ánh lửa đỏ dưới ánh sao trời về đêm.

(Ảnh: quynna_)

(Ảnh: quynna_)

Cũng như các địa điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên khác, hãy đến với hồ Phú Ninh với tâm thế không lấy gì ngoài những bức ảnh và không để lại gì ngoài những dấu chân nhé!

(Ảnh: Mai Linh Nguyễn)

(Ảnh: Mai Linh Nguyễn)

Cersei(Tổng hợp)

Nguồn VTC: https://vtc.vn/quang-nam-gio-con-co-ho-phu-ninh-vua-tho-vua-yen-tinh-den-roi-la-vuong-van-mai-ar680488.html